Kinder Morgan mở rộng đường ống dẫn khí đốt tự nhiên ở Texas

10:05 | 01/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà điều hành đường ống Kinder Morgan Inc (KMI.N) đã bật đèn xanh cho việc tài trợ mở rộng công suất cho một đường ống dẫn khí đốt tự nhiên đưa nhiên liệu từ các cánh đồng ở phía tây Texas đến các trung tâm xuất khẩu gần Houston, công ty cho biết hôm 29/6.
Nguồn cung khí đốt của Nga tới Hungary thông qua tuyến đường phía nam đã được nối lại hoàn toànNguồn cung khí đốt của Nga tới Hungary thông qua tuyến đường phía nam đã được nối lại hoàn toàn
Giá khí đốt tại châu Âu tăng vọt trong bối cảnh nguồn cung khan hiếmGiá khí đốt tại châu Âu tăng vọt trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm
Kinder Morgan mở rộng đường ống dẫn khí đốt tự nhiên ở Texas
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Việc mở rộng diễn ra khi một số nhà máy chế biến khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) mới đã được đề xuất dọc theo Bờ Vịnh Hoa Kỳ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng ở châu Âu và châu Á. Các nhà máy LNG được đề xuất sẽ yêu cầu nguồn cung cấp khí mới khoảng 3,1 tỷ feet khối mỗi ngày.

Đường ống cao tốc Permi dài 428 dặm (689 km), thuộc sở hữu của Kinder Morgan, Kinetik Holdings và Exxon Mobil (XOM.N), hiện mang 2,1 tỷ feet khối mỗi ngày (cfd) từ Lưu vực Permi ở phía tây Texas và New Mexico.

Việc mở rộng sẽ thêm 550 triệu cfd với công suất cao hơn có sẵn bắt đầu từ tháng 11/2023, Kinder Morgan cho biết. Dự án vẫn cần được phê duyệt và cấp phép. Sital Mody, Chủ tịch bộ phận kinh doanh giữa dòng khí đốt tự nhiên của Kinder Morgan cho biết: “Dự án sẽ giảm bớt những hạn chế về giao thông ra khỏi lưu vực Permian".

Người phát ngôn cho biết, việc mở rộng đường ống dẫn khí đốt riêng biệt mang khí đốt tự nhiên từ lòng chảo Permi đến các điểm dọc theo bờ biển phía nam Texas, vẫn đang được xem xét. Dự án đó, được gọi là mở rộng tàu tốc hành Bờ biển Vịnh (GCX), sẽ bổ sung gần 570 triệu cfd vào năng lực hiện có.

GCX thuộc sở hữu của Kinder Morgan, ArcLight Capital và DCP Midstream (DCP.N) và cung cấp khí đốt đến các trung tâm bên ngoài Corpus Christi, Texas.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto