Giá khí đốt tại châu Âu tăng vọt trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm

15:36 | 29/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu tăng vào thứ Tư 29/6 trong bối cảnh có nguy cơ tình hình nguồn cung trên lục địa này sẽ xấu đi.
Các nước EU đồng ý lấp đầy tất cả cơ sở lưu trữ khí đốt lên ít nhất 80% vào mùa đôngCác nước EU đồng ý lấp đầy tất cả cơ sở lưu trữ khí đốt lên ít nhất 80% vào mùa đông
Nguồn cung khí đốt của Nga tới Hungary thông qua tuyến đường phía nam đã được nối lại hoàn toànNguồn cung khí đốt của Nga tới Hungary thông qua tuyến đường phía nam đã được nối lại hoàn toàn
Giá khí đốt tại châu Âu tăng vọt trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Châu Âu có thể gặp khó khăn trong việc khai thác khí đốt tự nhiên hóa lỏng để thay thế nguồn cung bị thiếu hụt của Nga khi nhu cầu ở châu Á tăng lên, làm gia tăng sự cạnh tranh đối với mặt hàng này.

Khả năng cắt giảm tiêu thụ khí đốt của châu Âu sẽ là yếu tố quyết định khu vực này có thể lấp đầy các kho chứa khí đốt và chuẩn bị cho mùa đông. Nhu cầu giảm sử dụng khí đốt sẽ tăng lên nếu Nga - nhà cung cấp lớn nhất - cắt giảm thêm nguồn cung cho Liên minh châu Âu để trả đũa các lệnh trừng phạt liên quan đến cuộc tấn công Ukraine. Khối này đặt mục tiêu có lượng khí đốt dự trữ đầy 90% vào ngày 1/11, từ mức khoảng 57% hiện nay.

Châu Âu phải sẵn sàng cắt giảm 30% sử dụng khí đốt vào mùa đông, IEA cho biết.

Dự báo thời tiết cho thấy sản lượng năng lượng mặt trời sẽ cao ở châu Âu trong vài tuần tới, điều đó có thể hạn chế nhu cầu sử dụng khí đốt trong sản xuất điện. Trong khi đó, từ Đức đến Anh đang khuyến khích các ngành công nghiệp và dân số giảm nhu cầu năng lượng.

Châu Âu sẽ cần thời tiết ôn hòa để vượt qua mùa đông với nguồn cung khí đốt tự nhiên khan hiếm, Giám đốc điều hành Toby Rice của EQT Corp cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên Bloomberg TV.

Giá khí đốt giao sau của Hà Lan, tiêu chuẩn của châu Âu, tăng 1,8% lên mức 131,50 euro mỗi megawatt-giờ vào lúc 8:58 sáng tại Amsterdam.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh