Các nước EU đồng ý lấp đầy tất cả cơ sở lưu trữ khí đốt lên ít nhất 80% vào mùa đông

10:00 | 29/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nước Liên minh châu Âu đã đồng ý lấp đầy tất cả các cơ sở lưu trữ khí đốt tự nhiên ở mức ít nhất 80% công suất vào mùa đông tới, khi họ chuẩn bị cho khả năng tiếp tục cắt giảm nguồn cung từ Nga.
Gazprom nối lại nguồn cung khí đốt qua đường ống TurkStreamGazprom nối lại nguồn cung khí đốt qua đường ống TurkStream
Nhà máy hóa chất lớn nhất thế giới có thể buộc phải đóng cửa vì thiếu khí đốt trầm trọngNhà máy hóa chất lớn nhất thế giới có thể buộc phải đóng cửa vì thiếu khí đốt trầm trọng
Các nước EU đồng ý lấp đầy tất cả cơ sở lưu trữ khí đốt lên ít nhất 80% vào mùa đông
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

EU đang cố gắng giảm sử dụng năng lượng của Nga trong bối cảnh cuộc chiến ở Ukraine và tìm các nguồn khác. Lệnh cấm nhập khẩu than từ Nga sẽ có hiệu lực vào tháng 8 và lệnh cấm vận đối với hầu hết dầu từ Nga sẽ có hiệu lực dần trong 8 tháng tới, AP đưa tin.

Matxcơva đã cắt nguồn cung khí đốt cho một số nước EU, bao gồm cả các nhà nhập khẩu lớn là Đức và Ý, đồng thời cũng cắt nguồn cung cho các thành viên khác như Ba Lan và Phần Lan.

Hội đồng EU đã thông qua các quy tắc lưu trữ khí đốt sau khi Ủy ban châu Âu đưa ra đề xuất vào tháng Ba. Quyết định này cũng nêu rõ rằng các cơ sở lưu trữ khí đốt dưới lòng đất trên toàn EU phải đầy 90% vào mùa đông năm 2023-2024.

Tại hội nghị thượng đỉnh ở Brussels tuần trước, các nguyên thủ quốc gia và chính phủ đã nhất trí đẩy mạnh công tác chuẩn bị cho việc cắt giảm thêm nguồn cung khí đốt từ Nga và tiếp tục tìm kiếm các nhà cung cấp khác. EU đã tăng nguồn cung từ Mỹ, Na Uy, Algeria và Azerbaijan.

Một số thành viên EU không có cơ sở lưu trữ, vì vậy quy định trên quy định rằng họ phải dự trữ 15% lượng khí đốt quốc gia tiêu thụ hằng năm ở các nước thành viên khác - giúp họ tiếp cận với nguồn dự trữ ở các nước EU khác.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto