Giá dầu giảm 9% do nhu cầu suy thoái

07:48 | 06/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm mạnh khoảng 9% vào hôm 5/7, trong mức giảm hàng ngày lớn nhất kể từ tháng 3 do lo ngại ngày càng tăng về suy thoái kinh tế toàn cầu và các đợt đóng cửa ở Trung Quốc có thể làm giảm nhu cầu.
Sản lượng dầu thô của Nigeria giảm xuống dưới mức kỳ vọngSản lượng dầu thô của Nigeria giảm xuống dưới mức kỳ vọng
Giá dầu tăng khi nguồn cung thắt chặt dấy lên nỗi lo suy thoáiGiá dầu tăng khi nguồn cung thắt chặt dấy lên nỗi lo suy thoái
Giá dầu giảm 9% do nhu cầu suy thoái
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu thô Brent chuẩn toàn cầu ổn định ở mức 102,77 USD/thùng, mất 10,73 USD, tương đương 9,5%. Giá dầu thô WTI của Mỹ kết thúc 8,2%, tương đương 8,93 USD, thấp hơn ở mức 99,50 USD/thùng. Không có thỏa thuận WTI nào vào hôm 5/7 vì là ngày lễ của Hoa Kỳ.

Cả hai điểm chuẩn đều ghi lại mức giảm tỷ lệ phần trăm hàng ngày lớn nhất kể từ ngày 9/3 và tác động đến giá cổ phiếu của các công ty dầu khí lớn.

Robert Yawger, Giám đốc tương lai năng lượng tại Mizuho, ​​cho biết: “Chúng ta đang trở nên tồi tệ và cách duy nhất bạn có thể giải thích rằng đó là nỗi sợ hãi về suy thoái kinh tế. Bạn đang cảm thấy áp lực".

Giá dầu kỳ hạn giảm cùng với khí đốt tự nhiên, xăng dầu và cổ phiếu vốn thường đóng vai trò là chỉ báo nhu cầu đối với dầu thô. Trong khi đó, việc thử nghiệm hàng loạt COVID-19 ở Trung Quốc đã làm dấy lên lo ngại về khả năng đóng cửa có nguy cơ cắt giảm tiêu thụ dầu sâu hơn.

Thượng Hải cho biết họ sẽ bắt đầu các đợt kiểm tra hàng loạt mới đối với 25 triệu cư dân của mình trong thời gian 3 ngày, với lý do nỗ lực để theo dõi các bệnh nhiễm trùng liên quan đến sự bùng phát tại một quán karaoke.

Dennis Kissler, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách giao dịch của BOK Financial cho biết: "Chúng tôi đang chứng kiến ​​một số đợt thanh lý hoảng loạn. Rất nhiều người lo lắng".

Kissler cho biết lo ngại rằng nhu cầu trong mùa lái xe mùa hè của Hoa Kỳ sẽ giảm sau kỳ nghỉ lễ ngày 4/7 cũng có vẻ đè nặng lên thị trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy