Giá dầu tăng khi nguồn cung thắt chặt dấy lên nỗi lo suy thoái

08:51 | 05/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng hôm 4/7 do lo ngại về nguồn cung phụ thuộc vào sản lượng của OPEC giảm, tình hình bất ổn ở Libya và các lệnh trừng phạt chống lại Nga đã làm gia tăng lo ngại về suy thoái nhu cầu tiêu thụ toàn cầu.
Iran giảm giá dầu của mình để cạnh tranh với Nga tại thị trường Trung QuốcIran giảm giá dầu của mình để cạnh tranh với Nga tại thị trường Trung Quốc
Sản lượng dầu thô của Nigeria giảm xuống dưới mức kỳ vọngSản lượng dầu thô của Nigeria giảm xuống dưới mức kỳ vọng
Giá dầu tăng khi nguồn cung thắt chặt dấy lên nỗi lo suy thoái
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Lạm phát khu vực đồng Euro đạt mức cao kỷ lục khác trong tháng 6, củng cố trường hợp Ngân hàng Trung ương châu Âu tăng lãi suất nhanh chóng, trong khi tâm lý tiêu dùng của Mỹ xuống mức thấp kỷ lục.

Giá dầu thô Brent tăng 2,26 USD, tương đương 2%, lên 113,89 USD/thùng, sau khi giảm hơn 1 USD trong giao dịch sớm. Dầu thô Trung cấp Tây Texas (WTI) của Hoa Kỳ tăng 2,20 USD, tương đương 2%, lên 110,63 USD/thùng, với khối lượng mỏng trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh Hoa Kỳ.

Một cuộc khảo sát của Reuters cho thấy Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã bỏ lỡ mục tiêu tăng sản lượng vào tháng 6.

Tại Libya, thành viên OPEC, các nhà chức trách đã tuyên bố tình trạng bất khả kháng tại các cảng Es Sidr và Ras Lanuf cũng như mỏ dầu El Feel, cho biết sản lượng dầu giảm 865.000 thùng mỗi ngày (bpd).

Trong khi đó, sản lượng của Ecuador đã bị ảnh hưởng bởi hơn hai tuần bất ổn khiến nước này mất sản lượng gần 2 triệu thùng, công ty dầu khí nhà nước Petroecuador cho biết.

Thêm vào những khó khăn về nguồn cung, một cuộc đình công vào tuần này ở Na Uy có thể cắt giảm nguồn cung từ nhà sản xuất dầu lớn nhất Tây Âu và giảm sản lượng xăng dầu tổng thể khoảng 8%.

Dầu thô Brent đã gần đạt mức cao kỷ lục năm 2008 là 147 USD/thùng sau khi Nga xung đột Ukraine làm tăng thêm lo ngại về nguồn cung. Giá năng lượng tăng vọt do lệnh cấm đối với dầu mỏ của Nga và nguồn cung khí đốt giảm đã khiến lạm phát lên mức cao nhất trong nhiều thập kỷ ở một số quốc gia và làm dấy lên lo ngại suy thoái.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy