Sản lượng dầu thô của Nigeria giảm xuống dưới mức kỳ vọng

03:00 | 05/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty dịch vụ tài chính - Vetiva cho biết bất chấp những nỗ lực của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ nhằm giảm giới hạn sản lượng, tuy nhiên sản lượng dầu thô của Nigeria vẫn giảm xuống dưới mức kỳ vọng.
Sản lượng dầu của Iran tăng 16% bất chấp lệnh trừng phạt của MỹSản lượng dầu của Iran tăng 16% bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ
Giá dầu trượt dốc ngày đầu tuần do lo ngại suy thoái bùng phát và nguồn cung thắt chặtGiá dầu trượt dốc ngày đầu tuần do lo ngại suy thoái bùng phát và nguồn cung thắt chặt
Sản lượng dầu thô của Nigeria giảm xuống dưới mức kỳ vọng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Một nhà phân tích dầu khí tại Vetiva - Victoria Ejugwu bày tỏ lo lắng rằng trong khi giá dầu tăng cao hơn, thì ngành công nghiệp tiếp tục thu hẹp do thiếu sản xuất.

“Bất chấp thực tế là OPEC đã giảm giới hạn sản lượng, tuy nhiên sản lượng dầu thô của Nigeria đã giảm xuống dưới mức kỳ vọng. Sự sụt giảm này là do một số vấn đề vận hành, cũng như các vấn đề bắt nguồn từ an ninh kém. Do đó, chúng tôi có phần thận trọng đối với sản xuất của đất nước và chúng tôi cho rằng không có sự chênh lệch đáng kể so với mức sản xuất hiện tại. Trong khi giá dầu tăng cao hơn, ngành dầu mỏ của nước này vẫn tiếp tục thu hẹp do thiếu sản xuất. Theo đà này, chúng tôi dự đoán sản lượng sẽ tiếp tục thu hẹp trong quý 3 năm 2022, tức là -7%”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh