Công ty Đất Quảng – Quảng Nam: Cam kết ra sổ cho khách hàng trong thời gian sớm nhất

01:03 | 03/03/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trước thông tin lùm xùm cho rằng Công ty Cổ Phần Đầu tư Phát triển đô thị Đất Quảng - Quảng Nam (Công ty Đất Quảng - Quảng Nam) không chịu ra sổ cho khách hàng khi mua đất nền tại dự án Khu phố chợ Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, tại buổi làm việc ba bên với gần 50 khách hàng vào ngày 27/2, đại diện Công ty Đất Quảng - Quảng Nam, ông Nguyễn Viết Điện - Tổng Giám đốc công ty đã cam kết sẽ hoàn tất các thủ tục liên quan sớm nhất để ra sổ đỏ cho khách hàng.
cong ty dat quang quang nam cam ket ra so cho khach hang trong thoi gian som nhatBình Định duyệt đầu tư dự án nhà ở xã hội An Phú Thịnh tại TP. Quy Nhơn
cong ty dat quang quang nam cam ket ra so cho khach hang trong thoi gian som nhatBắc Từ Liêm (Hà Nội): Công ty Châu Á xây dựng sân golf trái phép trên đất dự án
cong ty dat quang quang nam cam ket ra so cho khach hang trong thoi gian som nhat
Ông Nguyễn Viết Điện - Tổng Giám đốc công ty đã cam kết trước khách hàng sẽ sớm ra sổ đỏ cho khách hàng.

Nhiều khách hàng cho rằng hiện nay Công ty Đất Quảng - Quảng Nam vẫn chưa thực hiện các thủ tục liên quan trình các cơ quan chức năng để hoàn tất việc ra sổ cho khách hàng, nhất là việc chưa hoàn thành nghĩa vụ thuế. Đối với vấn đề này, theo tìm hiểu của chúng tôi thì UBND tỉnh Quảng Nam đã ký quyết định ngày 31/10/2019 về việc phê duyệt tiền sử dụng đất tại dự Khu phố chợ Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Theo đó, số tiền sử dụng đất Công ty Đất Quảng - Quảng Nam phải nộp theo quyết định này là 33,21 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Cục Thuế tỉnh Quảng Nam xác nhận Công ty Đất Quảng - Quảng Nam đã nộp tiền sử dụng đất của dự án Khu phố chợ Điện Nam Bắc. Tổng số tiền đã nộp cho Cục Thuế tỉnh Quảng Nam là 27,55 tỷ đồng.

Đồng thời, Cục Thuế tỉnh Quảng Nam cho biết đối với số tiền còn lại là 5,66 tỷ đồng Công ty Đất Quảng - Quảng Nam chưa phải nộp vì số tiền này đang được tính khấu trừ số tiền Công ty Đất Quảng - Quảng Nam đã cho địa phương ứng để thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng của dự án. Nên số tiền này sẽ được khấu trừ vào số tiền nộp sử dụng đất còn thiếu của dự án, khi các bên hoàn tất các thủ tục khấu trừ.

Tìm hiểu được biết, ngày 28/2, Văn phòng đăng ký đất đai thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Nam đã có thông báo mời đại diện các Sở, ban, ngành liên quan cùng UBND thị xã Điện Bàn, UBND phường Điện Thắng Bắc để tiến hành kiểm tra thực địa của dự án Khu phố chợ Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn để đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Vì vậy việc nói rằng Công ty Đất Quảng - Quảng Nam không hoàn thành cơ sở hạ tầng, không thực hiện việc nộp tiền sử dụng đất để ra sổ cho khách hàng là không có cơ sở.

Phải hiểu rằng, theo quy định về cơ sở pháp lý thì dự án Khu phố chợ Điện Nam Bắc đến nay đã đủ tất cả các điều kiện để được cấp sổ đỏ. Công ty Đất Quảng - Quảng Nam cũng đã hoàn thành tất cả các nghĩa vụ của mình theo quy định của Nhà nước. Cho nên, việc cấp sổ đỏ cho khách hàng hiện nay nhanh hay chậm phụ thuộc vào các cơ quan quản lý Nhà nước tỉnh Quảng Nam.

cong ty dat quang quang nam cam ket ra so cho khach hang trong thoi gian som nhat
Đại diện khách hàng đồng ý cho Công ty Đất Quảng - Quảng Nam thêm thời gian để ra sổ đỏ cho khách hàng. Đồng thời cũng cho rằng hy vọng việc ngồi lại ba bên lần này là lần cuối cùng khi được nhận sổ.

Dự án Khu phố chợ Điện Nam Bắc do Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển đô thị Đất Quảng - Quảng Nam làm chủ đầu tư. Dự án có diện tích quy hoạch 35.635m2, có vị trí vị trí nằm giữa trục đường 607A. Tính đến nay, UBND tỉnh Quảng Nam thu hồi đất, giao đất cho Công ty Đất Quảng - Quảng Nam là 29.149,1m2. Diện tích được giao này đã được Công ty Đất Quảng - Quảng Nam hoàn thành cơ sở hạ tầng sẵn sàng bàn giao cho khách hàng xây dựng nhà ở.

https://batdongsan.petrotimes.vn/

baoxaydung.com