Chuyển động Năng lượng bền vững tuần qua (6/6 - 12/6): Năng lượng hạt nhân nhận được quan tâm hơn bao giờ hết

03:00 | 13/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Năng lượng bền vững tuần qua với những tin đáng chú ý: Đức đưa ra dự luật tăng tốc mở rộng năng lượng gió; Hoa Kỳ xem xét miễn thuế tạm thời với pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam; Tại sao trong lúc này năng lượng hạt nhân lại được quan tâm hơn bao giờ hết?...
Chuyển động Năng lượng bền vững tuần qua (23/5 - 29/5): Đầu tư năng lượng tái tạo vẫn ở mức Chuyển động Năng lượng bền vững tuần qua (23/5 - 29/5): Đầu tư năng lượng tái tạo vẫn ở mức "giá rẻ"
Chuyển động Năng lượng bền vững tuần qua (30/5 - 5/6): Dịch bệnh, xung đột thúc đẩy tăng tốc chuyển đổi năng lượng xanhChuyển động Năng lượng bền vững tuần qua (30/5 - 5/6): Dịch bệnh, xung đột thúc đẩy tăng tốc chuyển đổi năng lượng xanh
Chuyển động Năng lượng bền vững tuần qua (6/6 - 12/6): Năng lượng hạt nhân nhận được quan tâm hơn bao giờ hết
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tại sao trong lúc này năng lượng hạt nhân lại được quan tâm hơn bao giờ hết?

Thị trường năng lượng toàn cầu đang trong tình trạng hỗn loạn, với hóa đơn tiền điện trên khắp thế giới tăng vọt và ít lựa chọn khi cần đảm bảo nguồn cung mới. Sự kết hợp giữa việc Nga xung đột Ukraine, nhiều năm không đầu tư vào các dự án mới và nhu cầu quay trở lại nhanh chóng sau khi dịch Covid đã áp đảo thị trường năng lượng.

Mỹ: Số người ủng hộ năng lượng hạt nhân không theo đúng kỳ vọng của chính quyền

Theo một cuộc thăm dò mới nhất, chỉ có dưới một nửa số người Mỹ ủng hộ năng lượng hạt nhân để tạo ra điện, một ngành công nghiệp đang suy tàn mà chính quyền Biden đang cố gắng hồi sinh với hàng tỷ USD chi tiêu công trong kế hoạch cắt giảm khí thải nhà kính.

Vịnh Mexico sắp "bùng nổ" năng lượng gió

Hồi tháng 1, chính quyền Biden đã vạch ra một loạt các sáng kiến ​​năng lượng sạch, trọng tâm là kế hoạch tổ chức thương vụ bán hợp đồng thuê gió ngoài khơi lớn nhất từ ​​trước đến nay trong lịch sử Hoa Kỳ, đẩy nhanh việc triển khai các đường dây điện mới để truyền tải điện tái tạo trên khắp đất nước.

Đức đưa ra dự luật tăng tốc mở rộng năng lượng gió

Bộ kinh tế và khí hậu Đức sẽ trình bày một gói các biện pháp để đẩy nhanh việc mở rộng năng lượng gió, các tài liệu được xem xét hôm 7/6 cho thấy. Đức muốn chuyển sang năng lượng tái tạo để cắt giảm việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch của Nga.

Hoa Kỳ xem xét miễn thuế tạm thời với pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam

Ngày 6 tháng 6 năm 2022, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tuyên bố tình trạng khẩn cấp liên quan đến thiếu hụt nguồn cung tế bào và mô-đun pin năng lượng mặt trời trong nước để phục vụ sản xuất điện mặt trời, góp phần giảm sự phụ thuộc vào nhiệt điện nhằm đạt được mục tiêu phát triển năng lượng sạch và chống biến đổi khí hậu của Hoa Kỳ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy