Đức đưa ra dự luật tăng tốc mở rộng năng lượng gió

10:05 | 11/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ kinh tế và khí hậu Đức sẽ trình bày một gói các biện pháp để đẩy nhanh việc mở rộng năng lượng gió, các tài liệu được xem xét hôm 7/6 cho thấy. Đức muốn chuyển sang năng lượng tái tạo để cắt giảm việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch của Nga.
Các quốc gia cam kết cung cấp 150 GW năng lượng gió ngoài khơi ở Biển BắcCác quốc gia cam kết cung cấp 150 GW năng lượng gió ngoài khơi ở Biển Bắc
Anh áp thuế năng lượng gió lên 25% để trợ giúp các hộ gia đình khi hóa đơn tăng caoAnh áp thuế năng lượng gió lên 25% để trợ giúp các hộ gia đình khi hóa đơn tăng cao
Đức đưa ra dự luật tăng tốc mở rộng năng lượng gió
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Luật mới sẽ áp đặt các mục tiêu khu vực ràng buộc cho việc mở rộng năng lượng gió trên bờ đối với các bang liên bang và sẽ mở các khu vực bảo vệ cảnh quan cho năng lượng gió "ở một mức độ thích hợp" ở mỗi bang.

Nếu các bang không đạt được các mục tiêu theo thời hạn nhất định, chính phủ sẽ đưa ra các quy định về khoảng cách tối thiểu giữa các khu dân cư và các trang trại điện gió.

Luật cũng đưa ra một tiêu chuẩn quốc gia thống nhất để đánh giá việc bảo vệ các loài, giao Cơ quan Bảo tồn Thiên nhiên Liên bang thiết lập các chương trình quốc gia để bảo vệ các loài và đảm bảo việc thực hiện các chương trình này.

Các nhà điều hành nhà máy điện gió sẽ phải đóng góp vào việc tài trợ cho việc bảo vệ các loài theo các chương trình của Cơ quan Bảo tồn Thiên nhiên, dự thảo luật cho biết.

Đức đặt mục tiêu đáp ứng 80% nhu cầu điện từ các nguồn tái tạo vào năm 2030, với mục tiêu nâng công suất điện gió trên đất liền lên 115 gigawatt (GW) - tương đương với công suất của 38 nhà máy hạt nhân.

Kế hoạch của chính phủ dành 2% đất cho năng lượng gió đang vấp phải sự phản kháng ở một số bang liên bang.

Số lượng giấy phép xây dựng cho các tuabin gió mới trên bờ đã giảm 14% trong 3 tháng đầu năm nay so với năm 2021, với Hiệp hội Năng lượng gió của Đức cho biết các bang phía nam như Bavaria và Baden-Wuerttemberg có thể làm được nhiều hơn thế.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto