Chuyển động Năng lượng bền vững tuần qua (23/5 - 29/5): Đầu tư năng lượng tái tạo vẫn ở mức "giá rẻ"

03:00 | 30/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Năng lượng bền vững tuần qua với những tin đáng chú ý: Eni lên kế hoạch đầu tư 2,5 tỷ euro vào Vương quốc Anh; Năng lượng tái tạo vẫn ở mức "giá rẻ" bất chấp sự hỗn loạn của chuỗi cung ứng; Tại sao các nhà bảo vệ môi trường phản đối năng lượng hạt nhân...
Chuyển động Năng lượng bền vững tuần qua (16/5 - 22/5): Đẩy mạnh hợp tác trong các dự án hydro xanh và tiêu chuẩn hóa các giải phápChuyển động Năng lượng bền vững tuần qua (16/5 - 22/5): Đẩy mạnh hợp tác trong các dự án hydro xanh và tiêu chuẩn hóa các giải pháp
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (9/5 - 15/5): Chúng ta cần thay đổi cách sống của mìnhChuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (9/5 - 15/5): Chúng ta cần thay đổi cách sống của mình
Chuyển động Năng lượng bền vững tuần qua (23/5 - 29/5): Đầu tư năng lượng tái tạo vẫn ở mức
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Siemens Energy tung ra giá thầu 4,3 tỷ USD cho số cổ phần còn lại của Siemens Gamesa

Siemens Energy (ENR1n.DE) hôm 21/5 đã đưa ra đấu thầu 4,05 tỷ euro (4,28 tỷ USD) cho số cổ phần còn lại trong đơn vị tuabin gió đang gặp khó khăn Siemens Gamesa (SGREN.MC), với hy vọng loại bỏ cơ cấu sở hữu phức tạp đã đè nặng lên cổ phần của công ty.

Các quốc gia cam kết cung cấp 150 GW năng lượng gió ngoài khơi ở Biển Bắc

Bốn quốc gia EU là Bỉ, Đan Mạch, Đức và Hà Lan đã cam kết cung cấp 150 GW công suất gió ngoài khơi trong vùng biển của họ vào năm 2050. Thông báo được đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh về gió ngoài khơi ở Đan Mạch, ủng hộ tham vọng của Liên minh châu Âu (EU) nhằm đạt được an ninh năng lượng bằng cách tăng cường các nguồn năng lượng tái tạo, nhưng WindEurope cũng lưu ý rằng tất cả năm nhà sản xuất tuabin gió của châu Âu hiện đang hoạt động thua lỗ.

Eni lên kế hoạch đầu tư 2,5 tỷ euro vào Vương quốc Anh

Eni SpA có kế hoạch chi ít nhất 2,5 tỷ euro (2,4 tỷ USD) trong 4 năm tại Anh, trong bối cảnh chính phủ kêu gọi các công ty năng lượng tăng cường đầu tư hoặc đối mặt với thuế thất thu. Financial Times dẫn nguồn tin từ công ty. Theo báo cáo, cam kết sẽ dành 80% chi tiêu kế hoạch cho các dự án thu giữ carbon và năng lượng tái tạo, 20% còn lại dành cho sản xuất dầu và khí đốt.

Năng lượng tái tạo vẫn ở mức "giá rẻ" bất chấp sự hỗn loạn của chuỗi cung ứng

Với quá trình chuyển đổi năng lượng đang diễn ra mạnh mẽ, nhà cung cấp nghiên cứu năng lượng mới BloombergNEF ước tính rằng quá trình chuyển đổi toàn cầu sẽ đòi hỏi khoảng 173 nghìn tỷ USD, đầu tư vào cơ sở hạ tầng và cung cấp năng lượng trong 3 thập kỷ tới.

Tại sao các nhà bảo vệ môi trường phản đối năng lượng hạt nhân?

Trong khi một số cường quốc trên thế giới đang thể hiện sự ủng hộ của họ đối với các dự án điện hạt nhân, sau nhiều năm phản đối nhiều người vẫn lo ngại về những tác động tiềm tàng của việc phát triển các nhà máy hạt nhân mới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy