[Chùm ảnh] Hợp long cầu Bình Khánh gỡ nút thắt cho cao tốc Bến Lức - Long Thành
![]() |
Nghi thức hợp long – kết nối hai đốt dầm cuối cùng giữa nhịp cầu chính, là thành quả của hơn hai năm tái thi công sau thời gian tạm dừng do vướng mắc vốn ODA. |
![]() |
Cầu Bình Khánh là cầu chính thuộc Gói thầu J1 (Km21+739.5 - Km24+503) Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành. Trước đó, Nhà thầu đã triển khai thi công đổ bê tông đốt K18 trụ P19, K18 trụ P20 và dây văng cho các đốt trước khi tổ chức lễ hợp long nhịp giữa cầu Bình Khánh. Đây là giai đoạn then chốt trong quá trình xây dựng cầu sử dụng công nghệ đúc hẫng, kết nối các nhịp cầu giữa sông bằng hai đốt dầm cuối cùng. |
![]() |
Với chiều dài 2.763m, cầu Bình Khánh có thiết kế dây văng hai mặt phẳng hiện đại, nhịp chính của cầu dài 375m và hai tháp cầu cao 155m. Đây là cây cầu có tĩnh không thông thuyền cao nhất Việt Nam (55m), góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an toàn, thuận tiện cho tàu thuyền lưu thông qua lại, bao gồm cả tàu thuyền lớn. |
![]() |
Dự án khởi công từ năm 2015, đến đầu năm 2019 phải tạm dừng do vướng mắc về bố trí vốn ODA. Sau đó, dự án được tháo gỡ khó khăn và tiếp tục thi công từ tháng 9/2022. Hiện gói thầu đạt 92,55% khối lượng, công tác thi công cầu chính đảm bảo tiến độ theo kế hoạch. |
![]() |
Đối với phần cầu dẫn, hiện đang được đẩy nhanh tiến độ thi công khối lượng còn lại, bao gồm lan can và dải phân cách. |
![]() |
Ông Đặng Hữu Vị – Giám đốc Ban Quản lý các đường cao tốc phía Nam cho biết, việc hợp long cầu Bình Khánh là minh chứng cho sự đoàn kết và nỗ lực không ngừng nghỉ của cán bộ, kỹ sư, người lao động VEC. Đây là dấu mốc quyết định, tạo tiền đề để hoàn thành tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành trong năm 2026, góp phần thực hiện mục tiêu 3.000km đường cao tốc vào năm 2025, thiết thực hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII và chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng. |
![]() |
Cao tốc Bến Lức - Long Thành có tổng chiều dài 57,8km, đi qua Long An (2,7km), TPHCM (26,4km) và Đồng Nai (28,7km) với tổng mức đầu tư hơn 29.587 tỷ đồng. Tuyến đường đóng vai trò chiến lược trong việc kết nối Đông - Tây Nam Bộ, giảm tải quốc lộ 1 và quốc lộ 51, rút ngắn thời gian từ miền Tây đến sân bay Long Thành, cảng Cái Mép - Thị Vải. |
![]() |
Hiện đã có 30 km cao tốc được thông xe, đoạn từ nút giao TP HCM - Trung Lương đến nút giao Nguyễn Văn Tạo và từ nút giao Phước An đến nút giao quốc lộ 51 nhằm giải toả áp lực cho các tuyến đường hiện hữu. |
![]() |
![]() |
Phương Ngân
- Nên “thử nghiệm mềm” chính sách tín dụng về bất động sản để tránh làm mất động lực phát triển
- Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 14/10: Đà Nẵng tăng cường kiểm tra, xử lý thao túng và đầu cơ bất động sản
- Làm rõ mối quan hệ và cơ chế xử lý mâu thuẫn giữa các loại quy hoạch
- Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 11/10: Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu chính sách thuế để hạn chế đầu cơ BĐS
- Dấu ấn Masterise Group tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025: Doanh nghiệp tầm vóc quốc tế, thương hiệu truyền cảm hứng sống chuẩn toàn cầu
- Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 9/10: Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội thanh tra giá nhà ở xã hội
- Công nghệ định danh và truy xuất nguồn gốc: Chìa khóa 'nâng tầm hàng Việt' trong kỷ nguyên số
- Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 8/10: Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu chính sách thuế bất động sản
- Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 7/10: TP HCM đồng loạt khởi công nhiều dự án trọng điểm
- Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 4/10: Vĩnh Long kiến nghị giảm 15.000 căn NƠXH theo chỉ tiêu được giao