Đồng Nai: Sẽ có đường nối cảng Phước An với cao tốc Bến Lức - Long Thành

19:08 | 31/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dự án tuyến đường nối cảng Phước An với cao tốc Bến Lức - Long Thành (đoạn từ nút giao với đường 319 đến đường cao tốc Bến Lức - Long Thành) dự kiến sẽ được triển khai thực hiện trong năm 2021 với thời gian thực hiện tối đa là 4 năm.
Những thủ tục hành chính nào trong lĩnh vực phát triển đô thị bị bãi bỏ?Những thủ tục hành chính nào trong lĩnh vực phát triển đô thị bị bãi bỏ?
Bắc Giang sẽ có khu đô thị du lịch và sân golf quy mô 606ha trên núi Nham BiềnBắc Giang sẽ có khu đô thị du lịch và sân golf quy mô 606ha trên núi Nham Biền
Đồng Nai: Sẽ có đường nối cảng Phước An với cao tốc Bến Lức - Long Thành
(Ảnh minh họa)

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 20 ngày 30/7/2021 của HĐND tỉnh đối với các dự án giao thông trên địa bàn.

Cụ thể, các dự án được triển khai thực hiện bao gồm: Đường nối cảng Phước An với cao tốc Bến Lức - Long Thành; đường Nguyễn Du, thị trấn Tân Phú (huyện Tân Phú); đường Xuân Mỹ - Bảo Bình (huyện Cẩm Mỹ) và đường Lê Hồng Phong, thị trấn Trảng Bom (huyện Trảng Bom). Các dự án này có tổng vốn đầu tư hơn 645 tỷ đồng.

Trong đó, đáng chú ý là dự án tuyến đường nối cảng Phước An với cao tốc Bến Lức - Long Thành (đoạn từ nút giao với đường 319 đến đường cao tốc Bến Lức - Long Thành). Dự kiến, dự án sẽ được triển khai thực hiện trong năm 2021 với thời gian thực hiện tối đa là 4 năm.

Mục tiêu nhằm xây dựng hoàn thiện toàn bộ tuyến đường theo quy hoạch đã được phê duyệt, kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành sắp hoàn thành và kết nối với TP HCM, vùng Đông Nam Bộ và khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Đồng thời, tuyến đường cũng sẽ phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ các khu công nghiệp Nhơn Trạch 1, 2 và 6 thuận lợi hơn.

Tuyến đường này có chiều dài hơn 5 km, phần mặt đường rộng 30 m, cùng với đó là các hạng mục đi kèm như hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh vỉa hè... Tổng mức đầu tư dự kiến gần 356 tỷ đồng, được sử dụng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh.

HĐND tỉnh Đồng Nai hồi tháng 8/2021 đã thông qua nghị quyết về danh mục các dự án nhóm A, B điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư. Trong đó có 4 dự án giao thông.

Cụ thể, dự án đường ven sông Đồng Nai, TP Biên Hòa (từ cầu Hóa An đến giáp ranh huyện Vĩnh Cửu) với tổng vốn đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh được điều chỉnh thành vốn ngân sách trung ương 400 tỷ đồng và phần còn lại đầu tư từ ngân sách tỉnh.

Ngoài ra, dự án đường trục trung tâm TP Biên Hòa đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn (cầu Thống Nhất và đường kết nối hai đầu cầu) với tổng mức đầu tư hơn 3.100 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh, được điều chỉnh thành vốn ngân sách trung ương hơn 813 tỷ đồng và phần còn lại đầu tư từ ngân sách tỉnh.

Đối với hai dự án còn lại gồm đường Vành đai 1 thuộc TP Long Khánh và dự án nâng cấp đường tỉnh 763 đoạn cuối tuyến thuộc địa bàn huyện Xuân Lộc và Định Quán được điều chỉnh nguồn vốn đầu tư thành vốn ngân sách trung ương và phần còn lại đầu tư từ vốn ngân sách tỉnh.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Kinhtechungkhoan.vn

vietinbank
ajinomoto