Chính quyền Biden quyết định việc cho thuê dầu sẽ tiếp tục trên đất liên bang

20:19 | 21/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 18/3, Chính quyền Biden cho biết: Họ sẽ nối lại kế hoạch khoan dầu và khí đốt trên các vùng đất liên bang sau khi tòa phúc thẩm liên bang chấp thuận yêu cầu của Nhà Trắng, cho phép chính quyền sử dụng một số liệu đã được cải tiến để tính toán chi phí phát thải khí nhà kính tiềm ẩn đối với xã hội.
Canada có thể giúp Mỹ bù đắp 1/3 lượng dầu nhập khẩu từ NgaCanada có thể giúp Mỹ bù đắp 1/3 lượng dầu nhập khẩu từ Nga
Chính quyền Biden đóng băng các hợp đồng thuê dầu khí có làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng năng lượng?Chính quyền Biden đóng băng các hợp đồng thuê dầu khí có làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng năng lượng?
Chính quyền Biden quyết định việc cho thuê dầu sẽ tiếp tục trên đất liên bang
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

“Với phán quyết này, Bộ tiếp tục lập kế hoạch phát triển dầu khí có trách nhiệm trên các vùng đất và vùng biển công cộng của Mỹ. Tính toán chi phí xã hội của phát thải khí nhà kính cung cấp thông tin quan trọng là một phần nền tảng của công việc mà Bộ Nội vụ đã thực hiện trong năm qua”. Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Melissa Schwartz cho biết.

Bộ Nội vụ tháng trước cho biết giấy phép và cho thuê để khoan trên đất công sẽ bị trì hoãn sau khi một thẩm phán quận liên bang có trụ sở tại Louisiana chặn các cơ quan liên bang sử dụng "chi phí xã hội của carbon", vốn là chủ đề của lệnh hành pháp năm 2021 các cơ quan liên bang cân nhắc việc cho phép môi trường và các quyết định quản lý, để xem xét một thước đo để ước tính chi phí xã hội từ carbon dioxide liên quan đến những động thái đó.

Tòa án phúc thẩm liên bang ở New Orleans hôm 15/3 đã chấp nhận yêu cầu của Nhà Trắng, tạm thời để các cơ quan liên bang sử dụng các quy tắc phân tích chi phí-lợi ích mới của Biden, nhằm mục đích cuối cùng là làm chậm biến đổi khí hậu bằng cách làm cho các hoạt động phát thải khí nhà kính trở nên đắt đỏ hơn.

Một nhóm gồm 10 quốc gia sản xuất năng lượng, với sự hỗ trợ của một loạt các nhóm thương mại công nghiệp, đã tuyên bố trước thách thức pháp lý của họ rằng các công thức của Biden sẽ khiến nền kinh tế Mỹ phải trả giá hàng trăm tỷ hoặc hàng nghìn tỷ đô la và có thể là quy định quan trọng nhất xâm phạm quyền tự do cá nhân và chủ quyền nhà nước trong lịch sử Hoa Kỳ.

Bộ Nội vụ cho biết họ tiếp tục tiến hành các cải cách để giải quyết "những thiếu sót đáng kể" trong các chương trình dầu khí trên đất liền và ngoài khơi của quốc gia.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto