Canada có thể giúp Mỹ bù đắp 1/3 lượng dầu nhập khẩu từ Nga

20:59 | 09/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Canada có thể cung cấp cho Mỹ một phần ba lượng dầu mà nước này thường nhập khẩu từ Nga sau lệnh cấm của chính quyền Biden, Giám đốc điều hành Mark Little của Suncor Energy Inc. cho biết.
Khoảng 70% lượng dầu xuất khẩu đường biển của Nga không có người muaKhoảng 70% lượng dầu xuất khẩu đường biển của Nga không có người mua
Hoa Kỳ gia tăng áp lực kinh tế đối với dầu mỏ VenezuelaHoa Kỳ gia tăng áp lực kinh tế đối với dầu mỏ Venezuela
Nga không sợ không có chỗ bán năng lượng sau lệnh cấm của MỹNga không sợ không có chỗ bán năng lượng sau lệnh cấm của Mỹ
Châu Âu chưa thể cấm nhập khẩu dầu khí của Nga như MỹChâu Âu chưa thể cấm nhập khẩu dầu khí của Nga như Mỹ
Canada có thể giúp Mỹ bù đắp 1/3 lượng dầu nhập khẩu từ Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hôm thứ Ba 8/3, phát biểu tại CERAWeek, nhiều giám đốc điều hành dầu mỏ của Canada đã chỉ trích chính quyền Biden vì đã ngăn chặn việc xây dựng đường ống Keystone XL, mà họ cho rằng có thể đã giúp giảm giá dầu sau khi Nga tấn công Ukraine. Họ cũng đặt câu hỏi tại sao Mỹ lại yêu cầu các nước OPEC như Venezuela tăng sản lượng dầu thô thay vì nhập khẩu thêm dầu từ Canada.

Hôm thứ Ba 8/3, Tổng thống Joe Biden đã cấm nhập khẩu dầu của Nga. Mỹ thường nhập khẩu khoảng 700.000 thùng dầu mỗi ngày của Nga.

“Việc kết nối trữ lượng dầu lớn thứ ba với đồng minh và đối tác thương mại lớn nhất của bạn, đối với tôi, chỉ là một điều hiển nhiên,” Giám đốc điều hành Cenovus Energy, Alex Pourbaix cho biết.

Khi nhắc về đường ống Keystone XL mà kết nối cát dầu của Alberta với các nhà máy lọc dầu ở Bờ Vịnh, ông Alex Pourbaix - giám đốc điều hành Cenovus Energy nói: “Nó chỉ là một thảm kịch ở nhiều cấp độ đến mức nó trở thành một “cậu bé bị đánh đòn” trong toàn bộ cuộc tranh luận về biến đổi khí hậu”.

Mỹ và Vương quốc Anh cấm nhập khẩu dầu của Nga, “bóp chết” Putin trong chiến tranh.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh