Chính quyền Biden đóng băng các hợp đồng thuê dầu khí có làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng năng lượng?

12:28 | 26/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 22/2, Chính quyền Biden đã ngừng các hợp đồng thuê khoan dầu khí liên bang mới, trong bối cảnh cuộc chiến pháp lý về chi phí khí hậu.
Chỉ tập trung vào năng lượng tái tạo, vận động chống lại dầu khí là một sai lầmChỉ tập trung vào năng lượng tái tạo, vận động chống lại dầu khí là một sai lầm
Thông tin tốt cho ngành dầu khí của NgaThông tin tốt cho ngành dầu khí của Nga
Chính quyền Biden đóng băng các hợp đồng thuê dầu khí có làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng năng lượng?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Khi giá dầu tiếp tục tăng vọt, cộng thêm sự tác động bởi cuộc xung đột của Nga vào Ukraine, chính quyền Biden vẫn đang chiến đến cùng để đóng băng các hợp đồng thuê khoan dầu khí mới, ngay cả sau khi một tòa án ra phán quyết chống lại chính quyền vì sử dụng một số liệu để ước tính "chi phí xã hội của phát thải carbon"để biện minh cho động thái của họ.

Bất chấp phán quyết của tòa án, chính quyền của Biden đã ngừng các hợp đồng thuê và giấy phép mới cho hoạt động khoan dầu khí của liên bang.

Chính quyền trước đó đã bị ngăn cản việc sử dụng thước đo "chi phí xã hội của carbon" trong các quyết định liên quan đến dầu và khí đốt do lệnh của Thẩm phán James Cain của Quận phía Tây Louisiana.

Tuy nhiên, các luật sư của chính phủ đã nhanh chóng kháng cáo lệnh đó, lập luận rằng "cần phải tạm dừng tất cả các dự án mà chính phủ đang sử dụng phân tích chi phí carbon xã hội trong quá trình ra quyết định của mình". Điều này cho phép chính quyền Biden đóng băng các dự án dầu khí.

Số liệu được đề cập sử dụng các mô hình kinh tế để đặt giá trị trên mỗi tấn carbon dioxide thải ra, với mục đích định lượng tác hại kinh tế của biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, chỉ một ngày sau, Nga tiến vào Ukraine làm dấy lên lo ngại về khả năng thiếu hụt nguồn cung năng lượng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto