“Cam kết mê-tan" toàn cầu

03:00 | 24/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu đang kêu gọi thế giới tham gia một sáng kiến ​​toàn cầu nhằm giảm đáng kể lượng khí thải mê-tan, khi các nền kinh tế lớn tiến hành các kế hoạch giải quyết những tác động tồi tệ nhất của biến đổi khí hậu.
“Cam kết mê-tan
Hoa Kỳ, EU và một số quốc gia khác, bao gồm cả nước thứ hai của OPEC (Iraq) đã chỉ ra rằng họ sẽ ủng hộ “Cam kết mê-tan” toàn cầu.

Tại một hội nghị thượng đỉnh gần đây, Hoa Kỳ, EU và một số quốc gia khác, bao gồm cả nước thứ hai của OPEC (Iraq) đã chỉ ra rằng họ sẽ ủng hộ “Cam kết mê-tan” toàn cầu.

Sáng kiến, dự kiến ​​sẽ được đưa ra tại Hội nghị về Biến đổi Khí hậu của LHQ (COP 26) vào tháng 11 ở Glasgow, kêu gọi các quốc gia cùng tham gia cam kết thực hiện mục tiêu chung là cắt giảm ít nhất 30% lượng khí thải mê-tan trên toàn cầu vào năm 2030 so với mức năm 2020. Các bên ký kết cũng sẽ cam kết sử dụng các phương pháp kiểm kê tốt nhất hiện có để định lượng phát thải khí mêtan, đặc biệt tập trung vào các nguồn phát thải cao.

Cam kết cắt giảm phát thải khí mê-tan có thể tác động trực tiếp đến các quy định liên quan đến lĩnh vực năng lượng của Hoa Kỳ, vốn đã bày tỏ sự phản đối kế hoạch của các thành viên Đảng Dân chủ Hạ viện về việc đưa ra mức phí đối với khí mê-tan.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy