California (Mỹ): Mâu thuẫn giữa khát vọng xanh và nhu cầu thực tế

03:00 | 12/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
California đang yêu cầu chính phủ liên bang ban bố “tình trạng khẩn cấp” về độ tin cậy của điện, để Nhà điều hành lưới điện có thể dựa nhiều hơn vào nhiên liệu hóa thạch, tránh tình trạng mất điện.
Mỹ: Đề xuất táo bạo nhằm xử lý đường truyền tải điện ở CaliforniaMỹ: Đề xuất táo bạo nhằm xử lý đường truyền tải điện ở California
Mỹ: Rủi ro mất điện cao, giá điện đang tăng vọt ở CaliforniaMỹ: Rủi ro mất điện cao, giá điện đang tăng vọt ở California
California (Mỹ): Mâu thuẫn giữa khát vọng xanh và nhu cầu thực tế
Mâu thuẫn giữa khát vọng xanh của California với thực tế rằng gió và năng lượng mặt trời không thể bù đắp tình trạng thiếu điện ngày càng trầm trọng. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nhà điều hành lưới điện chính của bang muốn Bộ Năng lượng Hoa Kỳ đình chỉ các quy định về ô nhiễm không khí đối với một số nhà máy điện đốt bằng khí đốt tự nhiên, trong trường hợp sản lượng của chúng là cần thiết để đáp ứng nhu cầu trong điều kiện thách thức bao gồm các đợt nắng nóng khắc nghiệt, nhiều đám cháy, gió lớn và các vấn đề về lưới điện khác nhau.

Lần cuối cùng California nhận được sự miễn trừ nghiêm trọng như vậy là cách đây 21 năm trong cuộc Khủng hoảng Năng lượng Phương Tây.

Trong ngày thứ hai liên tiếp, các nhà chức trách kêu gọi cư dân của bang lớn nhất Hoa Kỳ tiết kiệm năng lượng, khi đợt nắng nóng thúc đẩy việc sử dụng điều hòa nhiệt độ.

Yêu cầu khẩn cấp nêu bật mâu thuẫn giữa khát vọng xanh của California với thực tế rằng gió và năng lượng mặt trời không thể bù đắp tình trạng thiếu điện ngày càng trầm trọng hơn, do đóng cửa các máy phát điện chạy bằng khí đốt. Cơ quan Điều hành Hệ thống Độc lập California đã cảnh báo về tình trạng thiếu điện nhiều lần trong mùa hè này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto