Mỹ: Đề xuất táo bạo nhằm xử lý đường truyền tải điện ở California

14:06 | 08/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giữa tháng 7, đám cháy tại hạt Butte và Plumas (California) đã thiêu rụi hàng trăm km2 rừng. Theo các quan chức, nguyên nhân là do một cây thông lớn đã đổ vào tháp truyền tải, gây ra cháy rừng và thiệt hại về người.
Mỹ: Đề xuất táo bạo nhằm xử lý đường truyền tải điện ở California
Đám cháy Butte ở Hạt Plumas ở Sierra Nevadas đã thiêu rụi vài trăm km2 rừng. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Tại một cuộc họp báo được tổ chức để đối phó với cuộc khủng hoảng gần đây, Patricia Poppe - Giám đốc điều hành mới được bổ nhiệm gần đây của Pacific Gas and Electric (có trụ sở tại San Francisco), đã đề xuất một chương trình táo bạo để hạ ngầm khoảng 10.000 dặm đường truyền tiện ích của các dòng điện. Ước tính chi phí ban đầu cho chương trình này là 15 tỷ USD.

Các quan chức tiện ích cho biết thêm rằng, toàn bộ chi phí cho chương trình xây dựng đầy tham vọng này có thể lên tới 30 tỷ USD.

Nếu chúng ta giả định rằng việc hạ ngầm các đường truyền có giá từ 1,5 đến 3 triệu USD mỗi dặm, con số cao hơn áp dụng ở các khu vực đô thị hơn, thì mức độ của những con số này nghe có vẻ đúng. Hiện tại, công ty cho biết họ đang hạ khoảng 70 dặm đường truyền mỗi năm. Mặc dù COO khẳng định mục tiêu sẽ là 1.000 dặm dây điện mỗi năm trong tương lai.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Quế Chi