Mỹ: Rủi ro mất điện cao, giá điện đang tăng vọt ở California

19:11 | 27/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá điện cho người dân California (Mỹ) đang tăng vọt, nhưng mất điện cũng đang là nguy cơ lớn ở bang này.
Mỹ: Rủi ro mất điện cao, giá điện đang tăng vọt ở California
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Vào đầu tháng này, những dự báo về hạn hán (đặc biệt trong mùa hè) đã khiến PG&E cảnh báo rằng họ có thể cần phải thực hiện nhiều đợt mất điện hơn. Tuy nhiên thời gian mất điện có thể sẽ kéo dài ít hơn năm ngoái.

Vào tuần trước, Nhà điều hành Hệ thống Độc lập California đã đưa ra cảnh báo linh hoạt, có nghĩa là họ yêu cầu mọi người sử dụng ít điện hơn trong khoảng thời gian từ 5 giờ chiều đến 10 giờ tối, vì thời gian đó mức tiêu thụ năng lượng cao nhất trong ngày.

Năm nay, một đợt hạn hán nghiêm trọng hơn bình thường đã làm cạn kiệt các hồ chứa, cả hồ chứa cung cấp cho một số cơ sở thủy điện lớn nhất. Điều này có nghĩa là sản lượng từ các trạm thủy điện sẽ thấp hơn, khiến nhà nước (với các mục tiêu giảm phát thải đầy tham vọng) phải dựa nhiều hơn vào các nhà máy điện chạy bằng khí đốt tự nhiên còn lại của mình để cung cấp nguồn điện cơ bản.

Theo một cuộc phỏng vấn gần đây của New York Times với Ed Hirs, một nhà nghiên cứu về năng lượng tại Đại học Houston, những vấn đề này ngày càng sâu sắc theo thời gian, có nguồn gốc từ rất xa trong quá khứ.

Theo Hirs, nhiều thập kỷ trước California ngập trong tình trạng dư thừa công suất phát điện, khiến các nhà máy điện cả năm không hoạt động vì khí hậu ôn hòa. Để giảm công suất thừa này, nhà nước bắt đầu đóng cửa các nhà máy điện và thay thế chúng bằng các trang trại năng lượng gió, mặt trời và nhập khẩu.

Đến nay, California nhập khẩu khoảng 35% lượng điện từ nước ngoài.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy