Cách đơn giản rút gọn link Facebook cá nhân nhanh chóng

01:05 | 17/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hướng dẫn cách rút gọn link Facebook được rất nhiều người dùng quan tâm để có thể tự rút gọn link (URL) Facebook các nhân.
10 xu hướng công nghệ định hướng năm 202110 xu hướng công nghệ định hướng năm 2021
Danh sách các phần mềm diệt virus máy tính tốt nhất hiện nayDanh sách các phần mềm diệt virus máy tính tốt nhất hiện nay

1. Hướng dẫn cách rút gọn link Facebook cá nhân

Thông thường, khi tạo tài khoản Facebook thì đường dẫn trên trang cá nhân của người dùng là một dãy số dài bao gồm cả tên nick và ID rất khá khó nhớ, bất tiện trong quá trình chia sẻ thông tin.

Tuy nhiên, với tính năng rút gọn đường dẫn link dưới dạng Facebook/tennguoidung để đường dẫn tài khoản cá nhân của bạn gọn gàng dễ nhớ hơn, người dùng có thể dễ dàng thay đổi, rút gọn link Facebook cá nhân.

Để thực hiện, ta thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình. Sau đó, ta nhấp mũi tên xổ xuống ở góc trên cùng bên phải màn hình, chọn đến phần Cài đặt (Settings).

Bước 2: Tại thẻ Chung (General), ta nhấn vào nút Chỉnh sửa (Edit) ở mục Tên người dùng (Username).

Cách đơn giản rút gọn link Facebook cá nhân nhanh chóng

Bước 3: Ngay sau đó trên giao diện Facebook sẽ xuất hiện 1 khung để ta nhập Tên người dùng (Username) mới vào.

Lúc này, Facebook sẽ kiểm tra tính hợp lệ của tên người dùng. Trong trường hợp nếu như chọn tên mà chưa ai đặt sẽ xuất hiện thông báo Tên người dùng khả dụng (Username is available). Sau đó, ta chỉ cần nhấn Lưu thay đổi.

Cách đơn giản rút gọn link Facebook cá nhân nhanh chóng

Lưu ý: Người dùng chỉ được phép sửa tên người dùng 1 lần duy nhất.

Bước 4: Facebook yêu cầu bạn xác nhận lại mật khẩu bằng cách nhập lại nhập khẩu để chắc chắn bạn là chủ của tài khoản Facebook này. Lúc này, ta chỉ cần gõ mật khẩu và cuối cùng nhấn Gửi (Submit) là đường dẫn URL đã được thay đổi.

2. Cách đổi đường dẫn URL của Fanpage Facebook

Để thay đổi URL của Fanpage Facebook, người dùng bắt buộc phải là người có quyền trên trang như: Người kiểm duyệt, người quản trị, biên tập viên.

Bước 1: Đăng nhập vào Fanpage Facebook.

Bước 2: Tại giao diện chính của page, ta nhìn sang phía bên tay trái (ở góc dưới avatar của ảnh đại diện) và nhấn vào mục About (giới thiệu).

Cách đơn giản rút gọn link Facebook cá nhân nhanh chóng

Bước 3: Tại đây, ở phía bên cột phải sẽ hiển thị phần About (giới thiệu) này các bạn hãy nhấn vào Create Page @username ( nghĩa là chỉnh sửa tên người dùng).

Bước 4: Trong phần @username thay đổi cũng chính là URL của đường dẫn trên fanpage facebook của bạn. Lúc này, sẽ có 2 trường hợp xảy ra khi thay đổi đường dẫn fanpage nếu như bị trùng sẽ hiển thị cảnh báo màu đỏ và bạn không thể sử dụng đường dẫn đó.

Cách đơn giản rút gọn link Facebook cá nhân nhanh chóng

Nếu thực hiện đổi đường link mà hiển thị dấu tích xanh thì có nghĩa là URL này chưa trùng với URL nào khác và được phép thay đổi.

Cách đơn giản rút gọn link Facebook cá nhân nhanh chóng

Lưu ý: Đường dẫn chỉ có thể chứa các ký tự chữ, số và dấu chấm ( A–Z, 0–9 và “.”), không được sử dụng các dạng thuật ngữ giống như tên miền (.com, .net…).

Bước 5: Sau khi đã lựa chọn xong link URL cho fanpage của, ta chỉ cần nhấn vào Create Username (tạo tên người dùng) là xong.

Trên đây là cách rút gọn link Facebook cá nhân và rút gọn link Fanpage Facebook. Chúc các bạn thao tác thành công.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vân Anh