Danh sách các phần mềm diệt virus máy tính tốt nhất hiện nay

01:08 | 14/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Diệt virus máy tính là điều vô cùng cần thiết giúp bảo vệ thiệt bị khỏi những yếu tố gây hại. Hãy cùng tham khảo những phần mềm diệt virus được dùng phổ biến nhất.
Cách cài đặt mật khẩu cho folder đơn giản nhấtCách cài đặt mật khẩu cho folder đơn giản nhất
Có 3 cách sửa lỗi font chữ đơn giản, hiệu quả nhấtCó 3 cách sửa lỗi font chữ đơn giản, hiệu quả nhất

1. Diệt virus máy tính bằng phần mềm Avast Free Antivirus

Avast Free Antivirus là một chương trình diệt virus hoàn toàn miễn phí được nhiều người sử dụng nhất hiện nay.

Danh sách các phần mềm diệt virus máy tính tốt nhất hiện nay

Phần mềm này có phiên bản trên Windows, MAC và cả Android. Mnag lại cho người dùng trải nghiệm khá tốt về các tính năng sử dụng. Đặc biệt là có khả năng quét, kiểm tra hệ thống máy tính và kiểm tra các phần mềm lỗi...

Bên cạnh đó phần mềm này còn một số nhược điểm như phải đăng kí sử dụngmiễn phí trong 1 năm, sau khi hết hạn phải đăng kí để tiếp tục sử dụng miễn phí. Khả năng cập nhật virus mới chậm, tốc độ quét nhanh nhưng độ chính xác chỉ ở mức trung bình.

2. Diệt virus máy tính bằng Bitdefender Antivirus Free Edition

Danh sách các phần mềm diệt virus máy tính tốt nhất hiện nay

Tương tự như Avast, Bitdefender Antivirus Free Edition cũng là một chương trình diệt virus hoàn toàn miễn phí. Được sử dựng phổ biến, vận hành êm ái trên các hệ điều hành win 7, win 8.1, win 10, MacOS và Android.

Mặc dù được khá nhiều người sử dụng nhưng phần mềm này không thể lên lịch quét, không có tùy chọn quét nhanh.

Ngoài ra, người dùng có thể tải bản nâng cao khi có nhu cầu muốn kiểm soát nhiều hơn.

3. Sử dụng AVG Anti-virus Free để diệt virus máy tính

Danh sách các phần mềm diệt virus máy tính tốt nhất hiện nay

Đây là một trong nhưng phần mềm diệt virus tối ưu được nhiều người sử dụng. Phần mềm này giúp bảo vệ ngay lập tức không cần cấu hình. Sử dụng ít tài nguyên máy, không ảnh hưởng đến các hoạt động của phần mềm khác. Định kỳ quét tất cả các tập tin của bạn và xử lý các quyết định liên quan đến bảo mật cho bạn.

Đây cũng là phần mềm diệt virus máy tính hoàn toàn miễn phí, phù hợp với nhiều hệ điều hành như Windows XP SP3, windows Vista, win 7/8/8.1/10, MacOS và android. Giao diện bắt mắt, thuận tiệncho người dùng.

Bên cạnh đó, phần mềm này sẽ tương thích tốt hơn với Win 10. Quá trình quét hơi chậm. Tính năng chống lừa đảo kém so với một số phần mềm khác.

4. Phần mềm Avira Antivirus Edition

Danh sách các phần mềm diệt virus máy tính tốt nhất hiện nay

Đây là một phần mềm diệt virus máy tính có nguồn gốc từ nước Đức. Phần mềm này có chức năng ngăn chặn các loại virus độc hại, ransomware và các mối đe dọa khác trên máy tính của người dùng.

Chống được các virus lây nhiễm khi người dùng click vào các banner quảng cáo trên các trang web đã bị nhiễm virus hoặc các hành động theo dõi, xâm nhập vào máy tính.

Avira Antivirus Edition hiện có phiên bản dành choWindows, Mac, Android và iOS.

5. Diệt virus bằng Panda Free Antivirus

Danh sách các phần mềm diệt virus máy tính tốt nhất hiện nay

Cũng không ngoại lệ, Panda Free Antivirus cũng là một trong những phần mềm diệt virus miễn phí được đa số người dùng lựa chọn bởi giao diện dễ sử dựng, các tính năng vượt trội. Theo đó phần mềm này sử dụng công nghệ đám mây để bảo vệ máy tính.

Tuy nhiên phần mềm chỉ hỗ trợ cho Windows và Android. Bên cạnh đó có những khi sẽ gây ảnh hưởng đến hệ thống.

6. Sử dụng Comodo Antivirus để diệt virus máy tính

Comodo Antivirus là một chương trình khá có tiếng, nhưng nó không dành cho đối tượng người dùng phổ thông. Chương trình antivirus này đòi hỏi người dùng phải biết cách nhập dữ liệu, vậy nên nó không thích hợp với newbie.

Danh sách các phần mềm diệt virus máy tính tốt nhất hiện nay

Nhưng khi bạn đã quen rồi thì Comodo Antivirus là một trong những chương trình đáng tin cậy nhất mà bạn có thể sử dụng cho chiếc máy tính của mình.

Được trang bị công nghệ Defense+ độc quyền của Comodo, chương trình này có cách tiếp cận các threat rất kỹ lưỡng và nó xem tất cả các unknow file là threat. Cung cấp các chế độ bảo vệ toàn diện, bảo vệ điện toán đám mây, tính năng bảo mật sandbox. Hệ thống Host Intrusion Protection cũng được cải tiến rất nhiều so với bản trước.

7. Diệt virus máy tính bằng Windows Defender

Đây là phần mềm chống virus được phát triển bởi Microsoft và là chương trình bảo vệ miễn phí, không tốn nhiều tài nguyên khi cài đặt.

Danh sách các phần mềm diệt virus máy tính tốt nhất hiện nay

Phần mềm này có khả năng tự động chạy và tự động cập nhật để bảo vệ chống lại các mối đe dọa mới nhất. Tránh được phần lớn các phần tử độc hại cho đến các pop - up quảng cáo hay các phần mềm lâu, không rõ nguồn gốc.

Tuy nhiên, phần mềm này chỉ có sẵn trên hệ điều hành win 8/10 và chỉ có khả năng bảo vệ máy tính ở mức cơ bản chứ không được chuyên dụng như các phần mềm khác.

Trên đây là loạt phần mềm diệt virus máy tính được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vân Anh