Các mặt hàng nông sản tăng mạnh trở lại trong phiên cuối tuần

10:14 | 19/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá toàn bộ các mặt hàng trong nhóm nông sản đồng loạt tăng mạnh trở lại sau khi giảm rất sâu trong phiên trước đó.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá đậu tương đóng cửa lấy lại một nửa những gì đã mất trong phiên trước đó, và tăng xấp xỉ 5% lên mức 1396.00 cent/giạ. Lực mua đã áp đảo trong suốt phiên sáng và đầu phiên tối, sau khi đậu tương trải một trong những phiên giảm sâu nhất lịch sử vào ngày thứ Năm, đã tìm cách đẩy giá vượt trở lại mức kháng cự tâm lý 1400.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Mỹ (CPC) công bố các dữ liệu về tình hình thời tiết trong tháng Bảy, lo ngại về khô hạn khi nhiệt độ cao hơn mức trung bình bao phủ phần lớn khu vực phía bắc Midwest, ảnh hưởng đến hầu hết các khu vực gieo trồng ngô, đậu tương và đặc biệt là lúa mì, là yếu tố chính tác động “bullish” đến giá các mặt hàng nông sản trong phiên hôm qua.

Giá ngô cũng lấy lại một nửa những gì đã mất sau phiên giảm kịch sàn hôm thứ Năm, trong khi giá lúa mì lấy lại được toàn bộ nhờ việc các quốc gia nhập khẩu chính tích cực mua hàng, do giá đã được điều chỉnh về mức thấp nhất 3 tuần.

Dầu đậu tương chỉ phục hồi nhẹ gần 3% sau 2 phiên sàn liên tiếp, do tâm lý chốt lời của giới đầu tư bán khống cùng với sự hỗ trợ từ giá đậu tương. Lo ngại về việc liên đoàn công nhân hàng hải và công đoàn tiếp nhận ngũ cốc Urgara đình công trong ngày hôm qua, cũng là yếu tố hỗ trợ tích cực cho mức tăng mạnh của dầu đậu tương và khô đậu tương.

Các mặt hàng nông sản tràn ngập sắc đỏ trong phiên 15/6Các mặt hàng nông sản tràn ngập sắc đỏ trong phiên 15/6
Nhóm đậu tương có thể tiếp tục giảm sâuNhóm đậu tương có thể tiếp tục giảm sâu
Toàn bộ nhóm nông sản suy yếu trong phiên đầu tuầnToàn bộ nhóm nông sản suy yếu trong phiên đầu tuần

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)