Các mặt hàng nông sản tràn ngập sắc đỏ trong phiên 15/6

10:15 | 16/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/6, sắc đỏ tiếp tục chiếm ưu thế trên bảng giá nông sản. Tuy nhiên, mức giảm đã nhẹ hơn nhiều so với những phiên lao dốc trước đó.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đậu tương tiếp nối chuỗi 5 phiên liên tiếp giảm giá về mức 1465.75 cent/giạ, và là mức thấp nhất trong vòng gần 2 tháng qua. Mức giảm 0.44% này được lý giải bởi dự báo thời tiết thuận lợi hơn ở vùng Trung Tây của Mỹ, bất chấp chất lượng đậu tương được USDA xếp hạng tốt - tuyệt vời trong tuần vừa qua giảm mạnh 5%, xuống 62% và thấp hơn dự đoán của thị trường.

Dầu đậu tương giảm nhẹ 0.59%, về mức 65.57 cent/pound. Giá dầu đậu tương đã không giữ được sắc xanh vào đầu phiên sáng hôm qua do sức ép từ đà giảm của đậu tương và tồn kho dầu cọ Malaysia tăng lên trong khi xuất khẩu lại giảm xuống. Tuy nhiên, trong phiên, dầu đậu tương không giảm sâu như phiên trước đó nhờ có phiên phục hồi kĩ thuật gần 6% của dầu cọ. Giá khô đậu tương cũng giảm 0.40%, xuống mức 372.4 USD/tấn, theo đà giảm chung của thị trường.

Ngô là mặt hàng đáng chú ý trong phiên hôm qua vì chỉ có hợp đồng kỳ hạn tháng 7 tăng giá trong khi các hợp đồng tháng xa hơn vẫn giảm mạnh. Lực mua ở cuối phiên bất ngờ tăng mạnh, xoá đi hoàn toàn mức giảm phiên sáng và đẩy giá ngô tăng 1.25%, lên mức 667.50 cent/giạ. Số liệu cho thấy chất lượng ngô tốt - tuyệt vời trong tuần trước ở vùng Trung Tây bị giảm 4% và thông tin Brazil sẽ cho phép nhập khẩu ngô biến đổi gien của Mỹ do nguồn cung thắt chặt là yếu tố đã hỗ trợ cho giá ngô. Bên cạnh đó, mức hỗ trợ kỹ thuật mạnh đã đẩy giá ngô lên bất chấp nỗ lực kiểm soát giá ngô nội địa tại thị trường Trung Quốc. Ngược lại, giá ngô các hợp đồng tháng xa lại giảm mạnh do áp lực từ triển vọng thời tiết tốt lên tại các vùng gieo trồng chính ở Mỹ.

Lúa mì đóng cửa giảm mạnh nhất 1.93%, về mức 661.50 cent/giạ. Thời tiết là yếu tố chính tạo sức ép lên giá lúa mì. Điều kiện khô ráo hơn ở vùng Đồng bằng trung tâm giúp thu hoạch lúa mì thuận lợi trong khi lúa mì vụ xuân được cho là sẽ ít bị ảnh hưởng với thời tiết khô hạn.

Nhóm đậu tương có thể tiếp tục giảm sâuNhóm đậu tương có thể tiếp tục giảm sâu
Toàn bộ nhóm nông sản suy yếu trong phiên đầu tuầnToàn bộ nhóm nông sản suy yếu trong phiên đầu tuần
Giá các mặt hàng nông sản đồng loạt phá vỡ cột mốcGiá các mặt hàng nông sản đồng loạt phá vỡ cột mốc

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)