Các mặt hàng kim loại đồng loạt giảm trong phiên 19/8

11:10 | 20/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá bạc giảm 0.8% còn 23.23 USD/ounce, giá bạch kim cũng giảm 2.5% còn 971 USD/ounce.
Kim loại quý đi ngang, giá đồng có thể tiếp tục giảmKim loại quý đi ngang, giá đồng có thể tiếp tục giảm
Các mặt hàng kim loại quý diễn biến trái chiều trong phiên 18/8Các mặt hàng kim loại quý diễn biến trái chiều trong phiên 18/8
Các mặt hàng kim loại có thể ít biến động trước thềm công bố biên bản cuộc họp FOMCCác mặt hàng kim loại có thể ít biến động trước thềm công bố biên bản cuộc họp FOMC
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Số đơn xin đề nghị trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Mỹ trong tuần này tiếp tục giảm mạnh so với dự báo của giới chuyên gia còn 348,000 đơn, mức thấp nhất kể từ tháng 3/2020. Tín hiệu cho sự phục hồi mạnh mẽ và ổn định của thị trường lao động Mỹ có thể khiến FED sớm thu hẹp chương trình mua tài sản hàng tháng ngay trong năm nay, và làm tăng giá trị của đồng USD. Chỉ số Dollar Index tăng mạnh lên 93.5 điểm, mức cao nhất kể từ tháng 11/2020 và gây sức ép lên giá của các mặt hàng kim loại quý.

Ở thị trường kim loại cơ bản, giá đồng tiếp tục suy yếu gần 2% về 4.04 USD/pound, giá quặng sắt giảm mạnh 12.44% về 130.6 USD/tấn. Ngoài sức ép đến từ đồng bạc xanh, giá cả hai mặt hàng kim loại cơ bản đều chịu ảnh hưởng tiêu cực từ phía Trung Quốc.

Biến thể Delta lây lan mạnh mẽ khiến cho các hoạt động sản xuất công nghiệp ở nước này rơi vào trạng thái đình trệ, nhu cầu tiêu thụ đồng và quặng sắt theo đó cũng sụt giảm. Bên cạnh đó, các động thái của Bắc kinh trong việc kiểm soát giá cả hàng hóa và thực hiện chiến dịch “Olympic xanh” cũng góp phần khiến cho giá quặng sắt hứng chịu đợt sụt giảm mạnh nhất trong thời gian gần đây.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)