Kim loại quý đi ngang, giá đồng có thể tiếp tục giảm

21:35 | 19/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa ngày 18/8, giá hai mặt hàng kim loại quý diễn biến trái chiều. Giá bạc tiếp tục sụt giảm 1% phiên thứ 3 liên tiếp về mức 23.42 USD/ounce, trong khi giá bạch kim hồi phục nhẹ lên 996.4 USD/ounce.
Các mặt hàng kim loại quý diễn biến trái chiều trong phiên 18/8Các mặt hàng kim loại quý diễn biến trái chiều trong phiên 18/8
Tương lai của vàng sẽ ra sao?Tương lai của vàng sẽ ra sao?
Trong ngày hôm qua, chất xúc tác của thị trường đến từ biên bản cuộc họp tháng 7 của FED. Phần lớn các thành viên đều nhất trí rằng FED có thể giảm tốc độ thu mua tài sản trị giá 120 tỉ USD mỗi tháng từ cuối năm nay. Tuy nhiên, biến chủng Delta vẫn là một yếu tố khiến cho một vài quan chức FED muốn trì hoãn việc giảm các chính sách hỗ trợ tới đầu năm sau.  Hiện tại, tiến độ hồi phục của thị trường lao động vẫn là yếu tố quan trọng nhất để FED đưa ra quyết định thay đổi chính sách tiền tệ. Bộ Lao động Mỹ đã công bố các số liệu việc làm của tháng 7 tích cực hơn so với dự đoán của giới chuyên gia, tuy nhiên, số liệu của tháng 8 có thể bị ảnh hưởng tiêu cực bởi sự lây lan mạnh mẽ của biến chủng Delta thời gian gần đây. Nội dung cuộc họp tháng 7 của FED cũng không gây quá nhiều bất ngờ trên thị trường nên giá Bạc và Bạch kim không bị ảnh hưởng quá mạnh mà vẫn duy trì giao dịch trong biên độ đi ngang trước đó. Giới đầu tư sẽ chuyển sự chú ý sang cuộc họp tháng 9 của FED, vì vậy, thị trường kim loại quý có thể ít biến động trước thềm cuộc họp này.
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong ngày hôm qua, chất xúc tác của thị trường đến từ biên bản cuộc họp tháng 7 của FED. Phần lớn các thành viên đều nhất trí rằng FED có thể giảm tốc độ thu mua tài sản trị giá 120 tỉ USD mỗi tháng từ cuối năm nay. Tuy nhiên, biến chủng Delta vẫn là một yếu tố khiến cho một vài quan chức FED muốn trì hoãn việc giảm các chính sách hỗ trợ tới đầu năm sau.

Hiện tại, tiến độ hồi phục của thị trường lao động vẫn là yếu tố quan trọng nhất để FED đưa ra quyết định thay đổi chính sách tiền tệ. Bộ Lao động Mỹ đã công bố các số liệu việc làm của tháng 7 tích cực hơn so với dự đoán của giới chuyên gia, tuy nhiên, số liệu của tháng 8 có thể bị ảnh hưởng tiêu cực bởi sự lây lan mạnh mẽ của biến chủng Delta thời gian gần đây.

Nội dung cuộc họp tháng 7 của FED cũng không gây quá nhiều bất ngờ trên thị trường nên giá bạc và bạch kim không bị ảnh hưởng quá mạnh mà vẫn duy trì giao dịch trong biên độ đi ngang trước đó. Giới đầu tư sẽ chuyển sự chú ý sang cuộc họp tháng 9 của FED, vì vậy, thị trường kim loại quý có thể ít biến động trước thềm cuộc họp này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch hàng Hàng hoá Việt Nam (Mxv)