Tương lai của vàng sẽ ra sao?

19:00 | 14/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bong bóng tài sản bây giờ có thể quá lớn, tạo ra một tình huống mà các Ngân hàng Trung ương trên thế giới có thể không kiểm soát được. Nếu tất cả sụp đổ, đó chỉ có một nơi để đến…
Tương lai của vàng sẽ ra sao?
Vàng có thể tăng giá cao từ 3.000 đến 5.000 USD/ounce trong 3-5 năm tới. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Vàng - kim loại quý này có thể tăng cao từ 3.000 đến 5.000 USD/ounce trong 3-5 năm tới. Theo trích dẫn của Bloomberg, Diego Parrilla - người quản lý quỹ Quadriga Igneo trị giá 250 triệu USD đã gọi là đợt phục hồi vàng cuối cùng, thiệt hại lớn về lâu dài là do các chính sách tài chính và tiền tệ quá lỏng lẻo, và mọi người đều đánh giá thấp rủi ro khổng lồ như các ngân hàng trung ương, nới lỏng kích thích, với tài sản tăng vọt trong bối cảnh lãi suất thấp một cách giả tạo.

Parrilla nói với Bloomberg: “Việc in tiền của ngân hàng trung ương không thực sự giải quyết được vấn đề, mà đang trì hoãn vấn đề”.

Goldman Sachs đang kỳ vọng giá vàng sẽ thoát ra khỏi phạm vi giao dịch chặt chẽ trong năm nay, với lo ngại lạm phát làm tăng nhu cầu. Goldman có mục tiêu giá 2.300 USD đối với vàng, đó là mức tăng 22% so với mức hiện tại. Với hy vọng rằng, vàng sẽ nổi lên như một "người chiến thắng" lớn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

ChiVy