Các địa danh trên toàn cầu tắt đèn trong sự kiện Giờ Trái đất

19:02 | 28/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà tổ chức sự kiện toàn cầu tắt đèn đánh dấu Giờ Trái đất cho biết: Họ muốn làm nổi bật mối liên hệ giữa sự tàn phá thế giới tự nhiên và tỷ lệ mắc bệnh ngày càng tăng (như Covid-19). Nhằm tạo ra một hoạt động có ý nghĩa, góp phần thúc đẩy hành động tiết kiệm năng lượng và bảo vệ Môi trường trên toàn cầu.
Tổng thống Mexico thúc đẩy chương trình nghị sự theo chủ nghĩa dân tộc sau khi bị gián đoạn khí đốt ở TexasTổng thống Mexico thúc đẩy chương trình nghị sự theo chủ nghĩa dân tộc sau khi bị gián đoạn khí đốt ở Texas
Trạm sạc xe điện từ năng lượng thủy triềuTrạm sạc xe điện từ năng lượng thủy triều
Độc đáo biệt thự nổi vận hành bằng năng lượng mặt trờiĐộc đáo biệt thự nổi vận hành bằng năng lượng mặt trời
Các địa danh trên toàn cầu tắt đèn trong sự kiện Giờ Trái đất
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các chuyên gia tin rằng hoạt động tàn phá thiên nhiên của con người, như: phá rừng trên diện rộng, phá hủy môi trường sống của động vật và biến đổi khí hậu, đang thúc đẩy sự gia tăng và cảnh báo nhiều đại dịch hơn có thể xảy ra nếu không kịp ngăn chặn.

Từ Singapore đến Buenos Aires, các thành phố trên khắp thế giới đã tắt đèn vào thứ Bảy (27/3) để đánh dấu Giờ Trái đất. Sự kiện năm nay muốn làm nổi bật mối liên hệ giữa sự tàn phá thiên nhiên và sự bùng phát ngày càng tăng của các dịch bệnh như Covid-19. Sau giờ trái đất ở châu Á, lời kêu gọi hành động về hành động biến đổi khí hậu đã được thực hiện xung quanh một hành tinh đang quay cuồng với đại dịch Corona virus.

Khi một ngày kết thúc, tại châu Mỹ nơi ánh sáng mờ dần ở Obelisk ở Buenos Aires, Bảo tàng Ngày mai của Rio de Janeiro và tháp BBVA ở Thành phố Mexico. Tòa nhà Quốc hội ở London, vòng đu quay London Eye, tòa nhà chọc trời Shard và các bảng hiệu đèn Neon của Piccadilly Circus là một trong số những địa danh nhấp nháy ánh đèn.

Các địa danh trên toàn cầu tắt đèn trong sự kiện Giờ Trái đất
Trung tâm London. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Lindsay Hoyle - Chủ tịch Hạ viện Anh cho biết: “Đó là một tin tuyệt vời khi quốc hội một lần nữa tham gia Giờ Trái đất, cùng với sự tham gia của các địa danh nổi tiếng trên khắp đất nước và thế giới, để nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu”.

Châu Á - Thái Bình Dương bắt đầu sự kiện này sau khi màn đêm buông xuống, với đường chân trời của các đô thị từ Singapore đến Hồng Kông tối sầm, cũng như các địa danh bao gồm Nhà hát Opera Sydney cũng tích cực tham gia giờ thế giới. Vì sự kiện diễn ra đan xen giữa các múi giờ và châu lục, Cổng Brandenburg ở Berlin và Điện Kremlin của Mátxcơva cũng tham gia sự kiện ​​hàng năm.

Các địa danh trên toàn cầu tắt đèn trong sự kiện Giờ Trái đất
Moscow - Russia. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ở Paris, ba giai đoạn của Tháp Eiffel dần chìm vào bóng tối nhưng có rất ít người đến xem vì cả nước đang có lệnh giới nghiêm Covid-19 lúc 7 giờ tối. Tòa tháp kim loại khổng lồ đã đóng cửa, không tiếp đón công chúng từ ngày 30/10/2020 cũng do đại dịch. Ở Rome, đèn tắt tại Đấu trường La Mã 2.000 năm tuổi, trong khi cảnh sát thực thi các quy định hạn chế về Corona virus, như kiểm tra giấy tờ của một đám đông nhỏ người đứng xem.

Các địa danh trên toàn cầu tắt đèn trong sự kiện Giờ Trái đất
Rome trong Giờ Trái đất". https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ở Singapore, những người ở bờ sông chứng kiến ​​những tòa nhà chọc trời chìm trong bóng tối và trong một công viên gần đó (Gardens by the Bay) một nhóm các tác phẩm điêu khắc trên cây cũng chìm trong bóng tối để hưởng ứng sự kiện này. Ở Hồng Kông, người dân tại các điểm quan sát phía trên thành phố nhìn ánh đèn mờ dần trên những tòa nhà chọc trời san sát nhau, trong khi ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc: cổng Namdaemun lịch sử tối sầm lại.

Ở Thái Lan, trung tâm mua sắm CentralWorld cực kỳ nổi tiếng của Bangkok đã đếm ngược đến 8h30 tối trước khi màn hình kính bên ngoài tối đi trong một giờ. Mặc dù bên trong, trung tâm mua sắm dường như vẫn hoạt động bình thường.

Sự kiện toàn cầu tắt đèn trong Giờ Trái đất thực sự là một hoạt động đầy ý nghĩa, mang tính nhân văn cao của toàn nhân loại. Sự kiện Giờ Trái đất năm nay nhấn mạnh sự nổi bật mối liên hệ giữa sự tàn phá thế giới tự nhiên của con người và tỷ lệ mắc bệnh đang diễn ra ngày càng tăng do sự tàn phá này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đào Trang