Trạm sạc xe điện từ năng lượng thủy triều

19:00 | 27/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dự kiến vào năm 2030, Scotland sẽ loại bỏ nhiên liệu xăng và động cơ diesel cho xe tải và ô tô. Chính vì vậy, trạm nạp năng lượng cho xe điện từ năng lượng thủy triều là một giải pháp hữu hiệu. Nguồn vốn cho dự án này đến từ Transport Scotland, một cơ quan giao thông của đất nước.
Độc đáo biệt thự nổi vận hành bằng năng lượng mặt trờiĐộc đáo biệt thự nổi vận hành bằng năng lượng mặt trời
Liệu Hàn Quốc có thể vượt qua sự phụ thuộc vào than đá?Liệu Hàn Quốc có thể vượt qua sự phụ thuộc vào than đá?
Trạm sạc xe điện từ năng lượng thủy triều

Trạm nạp năng lượng cho xe điện đầu tiên đã bắt đầu hoạt động, điểm này nằm trên một hòn đảo phía bắc lục địa Scotland mang tên Yell, một phần của Shetland (là một quần đảo bao gồm khoảng 100 hòn đảo). Điểm tiếp năng lượng này sử dụng năng lượng thủy triều để giúp người đi đường có thể nạp năng lượng cho xe của họ.

Điểm nạp năng lượng lấy điện từ Mảng thủy triều Shetland của Nova Innovation, một hệ thống lắp đặt bốn tua-bin ở Bluemull Sound, một eo biển giữa Yell và một hòn đảo khác có tên là Unst.

Trong một thông báo hôm 22/3, Nova Innovation mô tả dự án như sau: “Điểm sạc xe điện đầu tiên mà người lái xe có thể nạp đầy năng lượng, trực tiếp lấy năng lượng từ nguồn năng lượng thủy triều…”. Một hệ thống lưu trữ pin cũng đã được triển khai để đảm bảo cung cấp năng lượng liên tục cho các phương tiện.

Như vậy, điểm nạp năng lượng cho xe điện lấy từ nguồn năng lượng thủy triều là một giải pháp đầy triển vọng hướng tới một tương lai xanh cho toàn cầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đào Trang