Bộ trưởng Năng lượng Oman: Giá dầu sẽ giảm sau mùa đông

06:10 | 10/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 8/11, Bộ trưởng Năng lượng Oman Salim al-Aufi cho rằng giá dầu sẽ giảm từ mức 90 USD/thùng sau mùa đông.
Indonesia trao 2 lô thăm dò dầu khí cho Conrad Asia EnergyIndonesia trao 2 lô thăm dò dầu khí cho Conrad Asia Energy
Petronas công bố phát hiện dầu đầu tiên tại mỏ Sépia, BrazilPetronas công bố phát hiện dầu đầu tiên tại mỏ Sépia, Brazil
Bộ trưởng Năng lượng Oman: Giá dầu sẽ giảm sau mùa đông
Bộ trưởng Năng lượng Oman https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ông nói với Reuters bên lề hội nghị khí hậu COP27 ở thành phố biển Sharm El-Sheikh của Ai Cập: “Chúng tôi tin rằng giá hiện tại sẽ không bền vững”.

"Chúng tôi tin rằng sau mùa đông, giá dầu sẽ đi xuống... Chúng tôi nghĩ giá sẽ đi đến một mức "linh hoạt" hơn nhiều trong những năm 70", ông nói.

Aufi cho biết Oman đặt giá dầu cho ngân sách của mình ở mức 55 USD/thùng để tạo thêm một bước đệm cho việc thanh toán nợ của họ nhưng ông nghĩ giá sẽ không giảm nhiều như vậy.

Ông nói: “Chúng tôi có rất nhiều khoản nợ phải trả vì vậy nếu chúng tôi lập ngân sách ở mức 55 USD, nếu giá trên mức này, chúng tôi sẽ phải trả nợ”.

Aufi cũng cho biết cuộc họp OPEC+ vào đầu tháng 12 tới tại Vienna phần lớn sẽ xoay quanh châu Âu về triển vọng kinh tế của họ.

Nếu thông điệp của châu Âu là họ vẫn kỳ vọng vào một cuộc suy thoái và lãi suất cao hơn, OPEC sẽ xem xét lại câu hỏi "liệu chúng ta có dư cung không", ông nói.

Aufi cho biết công suất sản xuất của Oman hiện ở mức 1,2 triệu thùng/ngày.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh