Petronas công bố phát hiện dầu đầu tiên tại mỏ Sépia, Brazil

14:00 | 09/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 8/11, Công ty con của Petronas - Petronas Petróleo Brasil Ltda (PPBL) đã công bố phát hiện dầu đầu tiên của mình trong giếng 4-BRSA-1386D-RJS trong mỏ dầu Sépia tiền muối.
Lukoil từ chối bán nhà máy lọc dầu ISAB cho công ty đầu tư Crossbridge của MỹLukoil từ chối bán nhà máy lọc dầu ISAB cho công ty đầu tư Crossbridge của Mỹ
Giá dầu của Azerbaijan vượt ngưỡng 100 USD/thùngGiá dầu của Azerbaijan vượt ngưỡng 100 USD/thùng
Petronas công bố phát hiện dầu đầu tiên tại mỏ Sépia, Brazil
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giếng này nằm trong bể Santos, cách bờ biển Rio de Janerio khoảng 250 km, ở độ sâu khoảng 2.000 mét.

Khám phá quan trọng này được thực hiện trong Khu vực đồng tham gia Sépia, bao gồm hợp đồng Chuyển nhượng quyền (ToR) Sépia (Petrobras, 100%) và Hợp đồng chia sẻ sản lượng thặng dư Sepia ToR được trao cho Petrobras (30%), TotalEnergies (28%), QatarEnergy (21%) và PBBL (21%), với Pré-Sal Petróleo SA (PPSA) là người quản lý.

PPBL và các đối tác liên danh đã giành được Hợp đồng Chia sẻ Sản lượng Thặng dư Sépia ToR trong Vòng đấu thầu Chuyển giao quyền lần thứ hai của Brazil được tổ chức tại Rio de Janeiro vào năm 2021.

PPBL hiện có các cổ phần tham gia trong Tartaruga Verde (BM-C-36 Concession) và Mô-đun III của các mỏ nước sâu Espadarte (Espadarte Concession) nằm trong Lưu vực Campos, ngoài khơi Brazil, và có cổ phần tham gia vào ba lô thăm dò nước sâu khác trong Lưu vực Campos (C-M661, CM-715 và CM-541).

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh