Indonesia trao 2 lô thăm dò dầu khí cho Conrad Asia Energy

06:10 | 09/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Indonesia đã trao hai lô thăm dò dầu khí nằm ngoài khơi bờ biển phía bắc Sumatra cho Conrad Asia Energy vào hôm 8/11, hai lô đầu tiên được trao trong năm nay, một quan chức cấp cao của Bộ Năng lượng cho biết.
Aramco sẽ cung cấp 7,88 triệu thùng dầu cho nhà máy ZPC của Trung QuốcAramco sẽ cung cấp 7,88 triệu thùng dầu cho nhà máy ZPC của Trung Quốc
Lukoil từ chối bán nhà máy lọc dầu ISAB cho công ty đầu tư Crossbridge của MỹLukoil từ chối bán nhà máy lọc dầu ISAB cho công ty đầu tư Crossbridge của Mỹ
Indonesia trao 2 lô thăm dò dầu khí cho Conrad Asia Energy
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hai lô này có tổng tài nguyên ước tính là 2,2 tỷ thùng dầu (BBO) và 13,4 nghìn tỷ feet khối (TCF) khí.

Conrad đã đồng ý với một cuộc khảo sát địa chất và địa vật lý, mua lại địa chấn 3D và một giếng thăm dò trong ba năm đầu tiên, với khoản đầu tư 30 triệu USD, Tutuka Ariadji - người đứng đầu lĩnh vực dầu khí của Bộ Năng lượng nước này cho biết.

Từng là thành viên của OPEC, Indonesia trở thành nước nhập khẩu ròng dầu vào đầu những năm 2000 khi sản lượng khai thác giảm. Nước này đang đặt mục tiêu đạt 1 triệu thùng dầu mỗi ngày vào năm 2030.

Trong giai đoạn từ tháng 1-9 năm nay, sản lượng dầu của Indonesia ở mức 610.100 thùng/ngày, thấp hơn mục tiêu 703.000 thùng/ngày.

Hai lô được trao hôm thứ Ba nằm trong số 5 lô được đưa ra trong các cuộc đấu thầu vào tháng 7. Các nhà chức trách vẫn đang xử lý hồ sơ dự thầu cho 3 lô khác.

Ngoài ra, Indonesia cũng đã mở cuộc đấu thầu cho hai khu vực dầu khí vào ngày 8/11 theo quy trình chào bán trực tiếp.

Đó là khu vực Jabung Tengah trên đảo Sumatra - lô thăm dò với tài nguyên ước tính khoảng 200 triệu thùng dầu, và lô Paus ở ngoài khơi biển Đông Natuna với tài nguyên ước tính 2,5 TCF khí đốt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto