"Big Oil" cân nhắc kế hoạch chi tiêu cho năm 2022

08:41 | 29/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Lĩnh vực thượng nguồn toàn cầu dự kiến ​​sẽ phục hồi vào năm tới, khi đầu tư tổng thể vào thăm dò và sản xuất dự kiến ​​sẽ vượt quá 400 tỷ USD lần đầu tiên sau 3 năm.
'Big Oil' đặt cược lớn vào dầu mỏ ngoài khơi Brazil'Big Oil' đặt cược lớn vào dầu mỏ ngoài khơi Brazil
Big Oil: Gồng mình với những mâu thuẫn hiện hữuBig Oil: Gồng mình với những mâu thuẫn hiện hữu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Mặc dù dòng tiền cao kỷ lục và giá dầu ở mức hơn 70 USD / thùng, tỷ lệ tái đầu tư sẽ ở mức gần mức thấp kỷ lục vào năm 2022, vì các công ty sẽ duy trì kỷ luật trong chi tiêu, chú ý hơn đến khí hậu và áp lực của cổ đông đối với hoạt động khử cacbon.

Sau một năm phục hồi vào năm 2021 sau sự sụp đổ và khủng hoảng năm 2020, ngành công nghiệp dầu khí đang tạo ra dòng tiền kỷ lục hoặc gần kỷ lục trong những ngày này.

Tuy nhiên, dòng tiền đang được phân bổ cho các khoản chi trả cổ đông cao hơn dưới hình thức mua lại cổ phần và tăng cổ tức thay vì tăng đáng kể trong hoạt động khoan. Không có gì mới đối với Big Oil khi sử dụng dòng tiền cao để mua lại cổ phiếu và tăng cổ tức, đã cho thấy rằng mỏ đá phiến của Hoa Kỳ cũng đã xoay trục để mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư, đã từ bỏ việc khoan không ngừng và đầu tư tất cả các dòng tiền (và thậm chí đi vay để đầu tư) vào các giếng mới.

Các nhà sản xuất tập trung vào đá phiến của Mỹ, cũng như các công ty dầu khí quốc tế và các công ty dầu mỏ quốc gia (NOC) tiếp tục thận trọng với chi tiêu thượng nguồn trong hầu hết 6 tháng qua.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto