Bảy tàu chở dầu tới Syria bị chặn ở Biển Đỏ

00:51 | 19/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bảy tàu chở dầu đến Syria đã bị chặn ở Biển Đỏ, trong đó có hai chiếc tàu bị khủng bố nhắm đến, Thủ tướng Hussein Arnous cho biết.
Máy bay không người lái tấn công cơ sở dầu khí gần biên giới Syria-Thổ Nhĩ KỳMáy bay không người lái tấn công cơ sở dầu khí gần biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ
Bảy tàu chở dầu tới Syria bị chặn ở Biển Đỏ
Thủ tướng Hussein Arnous

Arnous cho biết hôm Chủ nhật 17/1 rằng việc hai tàu chở dầu bị khủng bố nhắm mục tiêu tấn công ở Biển Đỏ đã khiến “chúng bị trì hoãn đến hơn một tháng, và kết quả là nhà máy lọc dầu Banias ngừng sản xuất và thiếu hụt số lượng dầu cần thiết để đáp ứng nhu cầu của đất nước. ”

Tuy nhiên, Thủ tướng Syria không nêu rõ ai đứng sau các vụ tấn công này.

Theo ông, Syria sẽ nhập khẩu nhiều dầu thô hơn để bù đắp tình trạng thiếu hụt nhiên liệu do các lệnh trừng phạt của phương Tây khiến các chuyến hàng dầu từ Iran đến Syria bị gián đoạn, Reuters đưa tin.

Quốc gia này đã bị trừng phạt trong năm qua phải đối mặt với nhiều tháng thiếu xăng và nhiên liệu, buộc họ phải phân phối nguồn cung cấp và áp dụng nhiều đợt tăng giá mạnh.

Arnous cho biết đất nước của ông hiện chỉ sản xuất được 20.000 thùng / ngày với khoảng 400.000 thùng / ngày bị mất từ ​​các mỏ dầu ở đông bắc Syria hiện nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn.

Arnous nói với các đại biểu trong một bài phát biểu trước Quốc hội: “Chúng tôi trở nên phụ thuộc vào dầu nhập khẩu và chúng tôi đã sử dụng một lượng lớn ngoại tệ để thanh toán cho các sản phẩm dầu mỏ.”

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto