Báo cáo tối nay của CONAB có thể sẽ tác động tích cực tới giá ngô

03:09 | 12/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mở cửa phiên giao dịch ngày 11/01, ngô đang hồi phục trở lại sau phiên giảm mạnh hôm qua nhưng vẫn đang giằng co quanh vùng tâm lí 600. Giá ngô đã có 1 phiên biến động với biến độ khá lớn so với diễn biến trong thời gian gần đây. So sánh với các thời điểm trước khi công bố báo cáo Cung – cầu, thị trường thường vào tâm lí chờ đợi và giá sẽ giằng co.
Giá nông sản ngày 10/1: Nhóm đậu tương giảm mạnh?Giá nông sản ngày 10/1: Nhóm đậu tương giảm mạnh?
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay ngày 11/1/2022: Đồng USD tăng mạnhTỷ giá ngoại tệ hôm nay ngày 11/1/2022: Đồng USD tăng mạnh
Giá ngô được kỳ vọng bật tăng khi nguồn cung thắt chặt hơn!Giá ngô được kỳ vọng bật tăng khi nguồn cung thắt chặt hơn!
Báo cáo tối nay của CONAB có thể sẽ tác động tích cực tới giá ngô
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tuy nhiên, việc ngô đã đi ngược xu hướng chính trong phiên hôm qua đã cho thấy thị trường đang hoang mang trước những dự báo trái chiều về thời tiết cũng như là những kì vọng sắp tới trong báo cáo và có thể ngô sẽ không còn duy trì được đà tăng mạnh hiện tại sau phiên báo cáo Cung – cầu tới.

Thường thì các báo cáo của USDA vào tháng 1 sẽ có tác động lớn đến thị trường nông sản, tuy nhiên năm nay ảnh hưởng rõ tệt của thời tiết Nam Mỹ là chủ đề được quan tâm nhất và là nguyên nhân chính lý giải cho diễn biến gần đây của khiến giá ngô. Điều này cho thấy rằng đà tăng hiện tại không chỉ đến từ những thiệt hại đã xảy ra đối với mùa vụ ngô ở Argentina và Brazil mà còn do kỳ vọng vào tương lai của thị trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)