Bạch kim và nhóm kim loại quý trên thế giới đồng loạt tăng giá trong phiên hôm qua

09:04 | 21/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá bạc tháng 12 tăng 1.31% lên mức 24.363 USD/ounce, cùng chiều với giá vàng và bạch kim.

Nhu cầu giảm thiểu rủi ro bằng các mặt hàng kim loại quý tăng mạnh sau khi chính phủ Hoa Kỳ yêu cầu Cục dự trữ liên bang hoàn trả những khoản tiền chưa được sử dụng từ các gói hỗ trợ tài chính. Trong ngày hôm qua, Steven Mnuchin bảo vệ quyết định này và nói rằng Quốc hội nên sử dụng tiền để giúp các công ty nhỏ của Mỹ. Ông nói rằng tình hình tài chính quốc gia hiện đang ổn định và số tiền chưa được sử dụng nên dùng để hỗ trợ các doanh nghiệp đang găp khó khăn. Phát biểu này được đưa ra sau khi Thượng nghị sĩ đảng dân chủ Chuck Schumer cho biết các cuộc đàm phán về gói cứu trợ được tiếp tục trở lại vì các ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh trên toàn quốc. Yêu cầu của Mnuchin làm các nhà đầu tư lo ngại rằng thị trường có thể bị thiếu thanh khoản vào cuối năm, khi các thành phần tham gia thị trường giảm việc cho vay.

Tuy nhiên, chiến lược gia Blake Gwinn cho biết đây không phải là một vấn đề đáng lo ngại vì các vấn đề về thanh khoản xảy ra vào tháng 3 đều đã được giải quyết và mức thanh khoản hiện đang ổn định.

Giá bạch kim tuy có nhiều biến động trong phiên, nhưng đóng cửa chỉ tăng 0.6% lên mức 957.2 USD/ounce. Giá đã tăng liên tiếp 7 ngày trước thông tin tích cực đến từ Trung Quốc. Doanh số xe chở khách tại nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới trong nửa đầu tháng 11 tăng 38% so với cùng kỳ tháng 10.

Giá đồng kỳ hạn tháng 12 đóng cửa ở mức 3.2910 USD/pound., tăng rất mạnh 2.78%, đánh dấu mức cao nhất trong vòng 29 tháng. Lực mua đối với mặt hàng kim loại cơ sở vẫn rất mạnh trước thông tin nguồn cung có thể bị gián đoạn ở một số khu vực trên thế giới và nhu cầu tại Trung Quốc tăng cao.

Giá quặng sắt tháng 12 đóng cửa ở mức 125.72 USD/tấn, tăng 1.14% so với phiên trước đó.

Giá bạc giảm mạnh trái với mức tăng của bạch kim và quặng sắtGiá bạc giảm mạnh trái với mức tăng của bạch kim và quặng sắt
Giá bạch kim tiếp tục nối dài chuỗi tăng giá ở phiên thứ năm liên tiếpGiá bạch kim tiếp tục nối dài chuỗi tăng giá ở phiên thứ năm liên tiếp
Giá bạch kim và bạc tiếp tục trái chiều phiên thứ hai liên tiếpGiá bạch kim và bạc tiếp tục trái chiều phiên thứ hai liên tiếp

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin Mxv