Giá bạc giảm mạnh trái với mức tăng của bạch kim và quặng sắt

10:45 | 20/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch 18/11, các mặt hàng kim loại diễn biến trái chiều

Giá bạc tháng 12 đóng cửa giảm 1.64% xuống mức 24.048 USD/ounce, ngược chiều với nhóm kim loại cơ sở. Có thể nói tài sản trú ẩn như kim loại quý và trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm hiện đang chưa phát huy tác dụng khi ngày càng có nhiều thông tin về vaccine cho Covid-19. Nga cho biết đang tiếp tục thử nghiệm vaccine Sputnik V sau khi dừng lại vào tháng 10 do thiếu nguồn cung. Các hoạt động thử nghiệm lâm sàng đang diễn ra đúng kế hoạch và thử nghiệm dành cho người trên 60 tuổi vẫn được tiếp tục, khiến tâm lý các nhà đầu tư ổn định hơn. Theo dự kiến của tổng thống Vladmir Putin, sẽ có 2 triệu liều vào cuối năm 2020. Đà giảm đã bị kìm hãm lại khi các cuộc đàm phám Brexit phải dừng lại một thời gian ngắn do có thành viên của nhóm EU dương tính với Covid-19.

Giá bạch kim giữ vững đà tăng từ tuần trước mặc dù đồng USD liên tục trượt giá. Khi thị trường thiếu đi thông tin cơ bản, giá vẫn đang được hỗ trợ từ thông tin tồn kho giảm mạnh và sản lượng xe hơi tại Trung Quốc được dự đoán sẽ tăng.

Giá đồng kỳ hạn tháng 12 đóng cửa ở mức 3.2020 USD/pound. Hoạt động nấu chảy đồng tại Trung Quốc giảm đi trong tháng 10 cùng với thông tin quốc gia sản xuất đồng lớn thứ 7 thế giới không thể trả lãi suất trái phiếu chính phủ đã gây ra lo ngại về nguồn cung trong tương lai, giúp giá đồng tăng 0.13%.

Giá quặng sắt tháng 12 đóng cửa ở mức 124.30 USD/tấn, tăng 1.11% so với phiên trước đó.

Giá bạch kim tiếp tục nối dài chuỗi tăng giá ở phiên thứ năm liên tiếp Giá bạch kim tiếp tục nối dài chuỗi tăng giá ở phiên thứ năm liên tiếp
Giá bạch kim và bạc tiếp tục trái chiều phiên thứ hai liên tiếp Giá bạch kim và bạc tiếp tục trái chiều phiên thứ hai liên tiếp

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin Mxv

vietinbank
ajinomoto