Bạc và bạch kim mở cửa đầu tuần với sắc xanh

10:08 | 03/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cả bạc và bạch kim đều mở cửa tuần với sắc xanh bằng các mức tăng lần lượt là 0.11% và 0.75%.
Giá bạc và bạch kim có thể tiếp tục giảm nhẹGiá bạc và bạch kim có thể tiếp tục giảm nhẹ
Bắc Giang công bố 28 dự án bất động sản chưa đủ điều kiện mua bánBắc Giang công bố 28 dự án bất động sản chưa đủ điều kiện mua bán
Giá các mặt hàng kim loại quý có thể diễn biến trái chiều trong hôm nayGiá các mặt hàng kim loại quý có thể diễn biến trái chiều trong hôm nay
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hiện các nhà đầu tư đều đang ở trong trạng thái chờ đợi tin tức việc làm tuần này, nên giá của nhóm kim loại quý phản ứng nhiều hơn với các mốc kỹ thuật.

Bên cạnh đó, không thể kể tới việc suy yếu của đồng USD, thị trường trái phiếu và thị trường chứng khoán Mỹ cũng là một yếu tố quan trọng giúp cho giá bạc và bạch kim tăng trong phiên hôm qua. Chỉ số Dollar Index giảm nhẹ còn 92.05 điểm. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng giảm về 1.18%.

Đối với các mặt hàng kim loại cơ bản, diễn biến trái chiều vẫn được duy trì. Giá đồng giảm 1.1% về 4.433 USD/pound khi thị trường đang ở trong giai đoạn điều chỉnh sau mức tăng mạnh gần 10% trước đó.

Giá đồng vẫn được hỗ trợ bởi các nhu cầu sản xuất công nghiệp trên toàn cầu, nhất là trong bối cảnh nhân viên của công ty khai thác BHP ở Chile, một trong những nhà sản xuất Đồng lớn nhất thế giới, đang có kế hoạch đình công sau khi không đạt được thỏa thuận về tiền lương.

Trái lại, giá quặng sắt bật tăng gần 1% lên 181 USD/tấn. Mức tăng phản ánh nỗ lực của phe mua khi thị trường vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố đầu cơ với giá quặng sắt. Tuy vậy, giá quặng sắt vẫn chịu rất nhiều sức ép từ việc kiểm soát sản lượng thép của Chính phủ Trung Quốc. Trước khi các nhà đầu có được một chất xúc tác mạnh mẽ hơn để tiếp tục mua vào, giá quặng sắt có thể tích lũy đi ngang.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)