Giá bạc và bạch kim có thể tiếp tục giảm nhẹ

21:14 | 02/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa tuần giao dịch vừa qua, giá hai mặt hàng kim loại quý diễn biến trái chiều. Giá bạc tăng 1.24% lên 25.55 USD/ounce, trong khi đó giá bạch kim giảm 1.22% còn 1048 USD/ounce.
Giá bạc và bạch kim có thể tiếp tục giảm nhẹ
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydungg.petrotimes.vn

Giá bạc được hỗ trợ trong tuần qua nhờ tin tức FED vẫn duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng để hỗ trợ nền kinh tế phục hồi. Tuy vậy, bạch kim mất giá khi các số liệu sản xuất trên toàn cầu suy giảm trong tháng 7. Việc thị trường chứng khoán Mỹ tăng trưởng 6 tháng liên tiếp cũng khiến dòng tiền đổ vào thị trường kim loại quý bị suy giảm khiến cho giá của bạc và bạch kim gặp rất nhiều sức ép.

Hiện nay, triển vọng của nhóm kim loại quý vẫn phụ thuộc nhiều vào các chính sách của FED. Mặt khác, việc cơ quan này có thay đổi chính sách tiền tệ hay không, phụ thuộc nhiều vào tốc độ hồi phục của thị trường lao động, do đó số liệu Bảng lương phi nông nghiệp và tỷ lệ thất nghiệp được công bố trong tuần này có thể sẽ ảnh hưởng mạnh lên giá bạc và bạch kim.

Số liệu gần đây cho thấy, thị trường lao động Mỹ vẫn hồi phục dưới mức kỳ vọng, nên các nhà đầu tư kim loại quý vẫn kỳ vọng FED sẽ duy trì các chính sách nới lỏng đến hết năm sau.

Hà Nội thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19Hà Nội thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19
Giá các mặt hàng kim loại quý có thể diễn biến trái chiều trong hôm nayGiá các mặt hàng kim loại quý có thể diễn biến trái chiều trong hôm nay
Các mặt hàng kim loại tràn ngập sắc xanh trong phiên 29/7Các mặt hàng kim loại tràn ngập sắc xanh trong phiên 29/7

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)