Các mặt hàng kim loại tràn ngập sắc xanh trong phiên 29/7

12:14 | 30/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường kim loại quý tiếp tục ghi nhận các tín hiệu tích cực khi giá bạc đóng cửa tăng gần 4% lên 25.78 USD/ounce. Giá bạch kim cũng tăng gần 1% lên 1068 USD/ounce.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đà tăng của cả hai mặt hàng đều được hưởng lợi rất lớn từ sự suy yếu của đồng USD. Chỉ số Dollar Index giảm mạnh phiên thứ tư liên tiếp về 91.8 điểm, đây là mức thấp nhất trong vòng 3 tuần. Thị trường dường như vẫn đang hấp thụ các tác động khi FED tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng và khiến cho một bộ phận không nhỏ các nhà đầu tư lại lo ngại về tình hình lạm phát ở Mỹ.

Ở thị trường kim loại cơ bản, diễn biến trái chiều tiếp tục được duy trì. Giá đồng tăng gần 1% lên mức 4.524 USD/pound, tuy nhiên phe mua vẫn chưa thể lấy lại cột mốc 10,000 USD/tấn. Giá đồng cũng được hưởng lợi từ sự sụt giảm của đồng bạc xanh, tuy nhiên, những tác động đến từ cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Úc cũng làm hạn chế đà tăng của giá. Thị trường cần thêm động lực để đưa giá quay trở lại mức 10,000 USD/tấn.

Giá quặng sắt có phiên giảm mạnh gần 3% về 193.7 USD/tấn khi dự báo cho biết sản lượng thép của Trung Quốc sẽ giảm. Việc chính phủ mạnh tay siết chặt các hoạt động sản xuất thép để đảm bảo mục tiêu giảm khí thải carbon khiến cho nhu cầu tiêu thụ nguyên liệu đầu vào là quặng sắt có thể bị sụt giảm mạnh.

Kim loại quý tăng mạnh trước thông tin ảm đạm của nền kinh tế MỹKim loại quý tăng mạnh trước thông tin ảm đạm của nền kinh tế Mỹ
Giá kim loại quý gặp nhiều sức ép trước đà tăng của thị trường chứng khoánGiá kim loại quý gặp nhiều sức ép trước đà tăng của thị trường chứng khoán

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)