Kim loại quý tăng mạnh trước thông tin ảm đạm của nền kinh tế Mỹ

21:02 | 17/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc tuần qua, các mặt hàng kim loại quý đồng loạt giảm so với tuần trước, tuy nhiên, giá của các mặt hàng kim loại quý đồng loạt bật tăng trở lai trong phiên cuối cùng của tuần 14/5 vừa qua. Giá bạc tăng 1.4% lên 27.36 USD/ounce và giá bạch kim tăng 1.3% lên 1223 USD/ounce.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá của cả hai mặt hàng kim loại quý đều diễn biến phức tạp trước những thông tin kinh tế được công bố. Giới đầu tư rất quan ngại trước nguy cơ lạm phát cao của Mỹ khi các chỉ số chỉ số giá tiêu dùng (CPI), chỉ số giá sản xuất (PPI) đều tăng cao hơn so với dự báo. Cũng trong cuối tuần qua, Bộ Thương mại Mỹ công bố doanh số bán lẻ trong tháng 4, cho thấy mức tiêu dùng của người Mỹ đã chững lại sau khi tăng nhanh trong tháng 3, đồng thời chỉ ra nỗi lo lắng về lạm phát ngày một tăng của người tiêu dùng.

Dữ liệu này được công bố cũng làm cho đồng USD giảm mạnh trong phiên giao dịch hôm 14/5, chỉ số Dollar Index giảm 0.5% xuống 90.3 điểm. Trước những thông tin thiếu tích cực của nền kinh tế Mỹ, cùng với nỗi lo lạm phát, giá của các mặt hàng kim loại quý đồng loạt tăng.

Tuy nhiên, đà tăng này có thể gặp sức ép từ đà tăng của thị trường chứng khoán, khi trong các phiên giao dịch gần đây, các nhà đầu tư vẫn tin tưởng vào triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu.

Trong bối cảnh các thông tin cơ bản chưa trực tiếp phản ánh vào giá, các nhà đầu tư sẽ cần cân nhắc góc nhìn kỹ thuật kỹ lưỡng trước khi quyết định đầu tư.

Giá bạc được hỗ trợ khá tốt bởi đường EMA 20, giá bật tăng ngay sau khi chạm mốc hỗ trợ 26.73 USD. Giá bạc hiện vẫn đang nằm trong xu hướng tăng và dự kiến sẽ hướng tới mốc 27.8 USD. Nếu trong phiên giao dịch hôm nay giá đóng cửa trên mức này, các nhà đầu tư có thể chờ đợi giá bạc sẽ được giao dịch ở mức 28 USD, mức giá cao nhất kể từ tháng 3.

Tuy nhiên vì không có nhiều thông tin cơ bản hỗ trợ cho đà tăng giá, giá bạc được dự đoán sẽ biến động trong vùng 26.7 – 27.8 USD/ounce.

Đối với bạch kim, giá liên tục giảm trong ba phiên giao dịch gần nhất, tuy nhiên bạch kim vẫn được giao dịch trên mốc 1200 USD/ounce, chứng tỏ đây là một vùng mua khá tốt. Đồng thời, dưới sự tác động của các dữ liệu kinh tế tiêu cực, các nhà đầu tư đã có sự dịch chuyển dòng vốn sang bạch kim, làm cho giá của kim loại quý này bật tăng trở lại. Hiện tại, bạch kim đang hướng tới vùng cản 1250 USD, tuy nhiên chỉ số RSI cho thấy sự hứng thú của các nhà đầu tư đối với bạch kim kém hơn nhiều so với bạc, nên trong tuần này, giá có thể vẫn biến động trong khoảng 1200 – 1250 USD/ ounce.

Giá kim loại quý gặp nhiều sức ép trước đà tăng của thị trường chứng khoánGiá kim loại quý gặp nhiều sức ép trước đà tăng của thị trường chứng khoán
Giá kim loại quý sụt giảm trong phiên giao dịch ngày 12/5Giá kim loại quý sụt giảm trong phiên giao dịch ngày 12/5
Giá kim loại biến động trái chiều trước thềm công bố số liệu về lạm phát ở MỹGiá kim loại biến động trái chiều trước thềm công bố số liệu về lạm phát ở Mỹ

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Mxv

vietinbank
ajinomoto