Giá kim loại biến động trái chiều trước thềm công bố số liệu về lạm phát ở Mỹ

20:25 | 12/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch ngày 11/5, giá bạch kim mạnh 1.9% xuống 1241.3 USD/ounce trong khi giá bạc đóng cửa với mức tăng nhẹ 0.6% lên 27.67 USD/ounce.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Lãi suất trái phiếu dài hạn ở các nước phương Tây đều tăng đã gây áp lực lên giá của các mặt hàng kim loại quý. Cụ thể, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong 1 tuần là 1.63% và lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Đức đã tăng lên -0.16%, mức cao nhất kể từ tháng 3/2020.

Tuy nhiên, giá kim loại quý được hỗ trợ nhiều trong bối cảnh mối lo lạm phát toàn cầu. Trung Quốc vừa thông báo giá sản xuất PPI của nước này tăng 4.4% so với tháng 3, phản ánh sự gia tăng lớn của chi phí đầu vào. Đồng thời, Chỉ số giá tiêu dùng CPI của nước này cũng tăng 0.9% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, chỉ số giá bán buôn tháng 4 của Đức tăng 7.2%, mức tăng lớn nhất trong 10 năm.

Mặc dù đều là các mặt hàng kim loại quý, vai trò trú ẩn của bạc được đề cao hơn do nhu cầu đầu tư vào bạc cao gần gấp 3 lần nhu cầu đầu tư vào bạch kim, nên giá của kim loại này vẫn giữ được đà tăng trong khi giá bạch kim giảm.

Bên cạnh đó, các nhà phân tích dự đoán chỉ số giá tiêu dùng CPI của Mỹ trong tháng 4 sẽ tăng 0.2% so với tháng 3, tương ứng với tỉ lệ lạm phát hàng năm là 3.6%. Đây là sẽ là mức tăng giá sinh hoạt nhanh nhất trong 12 tháng kể từ tháng 9/2011, tháng đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng tài chính. Nếu chỉ số lạm phát của Mỹ tăng và sát với dự báo, giá của hai mặt hàng kim loại quý là bạc và bạch kim được kì vọng sẽ tăng mạnh, tuy nhiên giá của bạc sẽ tăng mạnh hơn so với bạch kim nhờ vào nhu cầu trú ẩn cao.

Từ góc nhìn kỹ thuật, giá bạc hiện đang tích lũy trong vùng 27 - 27.5 USD và sẽ tiến tới mức cản tâm lý 28 USD. Các nhà đầu tư có thể kì vọng mức cản này sẽ được phá nếu dữ liệu về lạm phát ở Mỹ cao hơn so với dự báo.

Đối với bạch kim, từ góc nhìn kỹ thuật, giá vẫn đang trong xu hướng tăng. Hiện nay giá vẫn đang nằm trên đường EMA 20 với mức hỗ trợ 1227.9 USD/ounce và tích lũy để chờ tin tức lạm phát của Mỹ trước khi hướng tới các mốc kháng cự mạnh lần lượt là 1260 USD và 1280 USD.

Xu hướng tăng của các kim loại cơ bản vẫn chưa có dấu hiệu chậm lạiXu hướng tăng của các kim loại cơ bản vẫn chưa có dấu hiệu chậm lại
FED nới lỏng chính sách tiền tệ tạo tiền đề cho giá kim loại tăngFED nới lỏng chính sách tiền tệ tạo tiền đề cho giá kim loại tăng
Giá đồng sẽ tiếp tục tăng nhờ các yếu tố từ nền kinh tế Trung QuốcGiá đồng sẽ tiếp tục tăng nhờ các yếu tố từ nền kinh tế Trung Quốc

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto