Ba Lan tăng dự trữ vàng thêm 100 tấn

18:34 | 11/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ba Lan sẽ mua thêm 100 tấn vàng trong năm nay, nâng dự trữ vàng quốc gia lên 330 tấn, chủ tịch Ngân hàng trung ương nước này xác nhận ngày 9/2.
Azerbaijan bắt đầu xuất khẩu khí đốt khẩn cấp sang Thổ Nhĩ KỳAzerbaijan bắt đầu xuất khẩu khí đốt khẩn cấp sang Thổ Nhĩ Kỳ
Ukraine giúp châu Âu giảm thiểu ảnh hưởng của GazpromUkraine giúp châu Âu giảm thiểu ảnh hưởng của Gazprom
Quốc gia tự nguyện chia sẻ khí đốt với châu ÂuQuốc gia tự nguyện chia sẻ khí đốt với châu Âu
Châu Âu cố ý chưa yêu cầu Nga tăng nguồn cung khí đốtChâu Âu cố ý chưa yêu cầu Nga tăng nguồn cung khí đốt
Ba Lan tăng dự trữ vàng thêm 100 tấn
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Adam Glapiński, người đứng đầu Ngân hàng Quốc gia Ba Lan (NBP), giải thích vì Ba Lan sở hữu đồng tiền riêng nên Ngân hàng trung ương có thể thực hiện chính sách mà họ tin là tốt nhất cho sự phát triển của đất nước mình.

Ông nhấn mạnh việc mua 100 tấn vàng sẽ diễn ra trong thời điểm thích hợp và với số lượng thích hợp.

Từ năm 2018 đến năm 2019, Ngân hàng Quốc gia Ba Lan đã mua 125,7 tấn vàng. Cuối tháng 8/2021, lượng vàng dự trữ của ngân hàng đạt 230,2 tấn.

“Tại sao Ngân hàng Quốc gia sở hữu vàng? Bởi vì vàng sẽ giữ nguyên giá trị của nó ngay cả khi ai đó giật dây toàn bộ hệ thống tài chính toàn cầu, ”Glapiński đã giải thích vào tháng 10 năm ngoái.

Người đứng đầu NBP chỉ ra Ngân hàng trung ương của đất nước dự kiến ​​sẽ sẵn sàng cho bất kỳ tình huống nào xảy ra và họ đã nhắm được một vị trí đặc biệt giữ vàng trong quá trình quản lý dự trữ ngoại hối.

Việc mua 100 tấn vàng sắp tới sẽ chứng kiến ​​Ba Lan đi trước Áo, Tây Ban Nha và Vương quốc Anh khi nói đến dự trữ vàng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto