Ba Lan tăng 3,5% lượng khí đốt nhập khẩu từ Đức

18:57 | 29/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Việc bơm khí qua đường ống từ Đức sang Ba Lan đã tăng lên 1,28 triệu mét khối mỗi giờ.
Nguồn cung khí đốt của Nga đến Áo không gặp trở ngạiNguồn cung khí đốt của Nga đến Áo không gặp trở ngại
Điều kiện để Nga tiếp tục bán khí đốt cho Ba Lan và BulgariaĐiều kiện để Nga tiếp tục bán khí đốt cho Ba Lan và Bulgaria
Algeria dọa cắt dòng khí đốt tự nhiên đến Tây Ban NhaAlgeria dọa cắt dòng khí đốt tự nhiên đến Tây Ban Nha
Áo sẽ lấp đầy 80% kho chứa khí đốt trước mùa đông phòng khi Nga đột ngột dừng nguồn cungÁo sẽ lấp đầy 80% kho chứa khí đốt trước mùa đông phòng khi Nga đột ngột dừng nguồn cung
Ba Lan tăng 3,5% lượng khí đốt nhập khẩu từ Đức
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nguồn cung khí đốt ngược lại thông qua đường ống Yamal-Europe từ Đức đến Ba Lan đã tăng thêm 3,5% vào sáng ngày 28/4 sau khi tăng hơn 5 lần vào ngày hôm trước, theo thông tin được cung cấp bởi nhà điều hành vận tải khí Gascade. Điều này diễn ra sau khi Nga ngừng cung cấp khí đốt cho Ba Lan.

Việc bơm khí qua đường ống từ Đức sang Ba Lan đã tăng lên 1,28 triệu mét khối mỗi giờ.

Trong khi đó, dòng khí trực tiếp qua Yamal-Europe từ Ba Lan đến Đức qua trạm nén ở Mallnow đã bằng 0 trong 22 ngày.

Trước đó, Gazprom cho biết họ đã đình chỉ hoàn toàn nguồn cung khí đốt cho công ty Bulgargaz của Bulgaria và PGNiG của Ba Lan do họ không thanh toán bằng đồng rúp đúng hạn.

Theo số liệu do Cơ quan Hải quan Liên bang Nga cung cấp, lượng khí đốt của Nga cung cấp cho Ba Lan đã tăng 9,4% trong năm 2021 lên mức 10,58 tỷ mét khối, trong khi lượng cung cấp cho Bulgaria tăng gấp đôi vào năm ngoái lên mức 3,15 tỷ mét khối.

Ba Lan sử dụng khoảng 20 tỷ mét khối khí đốt mỗi năm. Warsaw tuyên bố họ đã có cách từ bỏ khí đốt của Nga bằng việc mua khí đốt tự nhiên hóa lỏng từ Hoa Kỳ và Qatar, cũng như nguồn cung khí đốt từ ngoài khơi Na Uy.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto