Ba Lan quyết định cấm nhập khẩu than từ Nga

03:04 | 31/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
"Đề cập đến vấn đề an ninh, chúng tôi đã có một bước tiến xa hơn và đưa ra quy định cấm nhập khẩu than từ Nga ở cấp quốc gia."
Giá năng lượng ngày 29/3: Giá khí tự nhiên giảm trong phiên?Giá năng lượng ngày 29/3: Giá khí tự nhiên giảm trong phiên?
Thổ Nhĩ Kỳ hình thành chiến lược chuyển đổi năng lượng sạch để giảm sự phụ thuộc vào khí đốt nhập khẩuThổ Nhĩ Kỳ hình thành chiến lược chuyển đổi năng lượng sạch để giảm sự phụ thuộc vào khí đốt nhập khẩu
Châu Âu chưa bao giờ nghĩ về một chiến lược an ninh năng lượngChâu Âu chưa bao giờ nghĩ về một chiến lược an ninh năng lượng
Ba Lan quyết định cấm nhập khẩu than từ Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Peter Muller - thư ký báo chí của chính phủ nước cộng hòa Ba Lan, cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Ba 29/3, chính phủ Ba Lan đã quyết định cấm nhập khẩu than từ Nga.

Theo ông, Ba Lan không còn có thể chờ đợi quyết định từ Ủy ban châu Âu.

"Đề cập đến vấn đề an ninh, chúng tôi đã có một bước tiến xa hơn và đưa ra quy định cấm nhập khẩu than từ Nga ở cấp quốc gia.Vấn đề này sẽ được viết thành luật", Muller nói.

Ông cho rằng chính phủ Ba Lan đã xây dựng luật dự thảo "Về các quyết định trong lĩnh vực hỗ trợ cho hành động quân sự của Nga ở Ukraine." Quan chức này nói "do Hội đồng châu Âu không hành động để áp dụng các biện pháp trừng phạt hơn nữa", nên Ba Lan đang cố tìm cách đưa ra quyết định trừng phạt ở cấp nhà nước.

"Chúng tôi hiểu rằng điều này có thể dẫn đến các vấn đề về luật pháp, nhưng chúng tôi không thể chờ đợi phản ứng của EU nữa. Do đó, chúng tôi đang đưa ra lệnh cấm như vậy ", Muller nói.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto