Adobe Flash sẽ bị khai tử vào cuối năm 2020

08:33 | 20/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cuối cùng thì điều không thể tránh khỏi đã đến, Adobe Flash sẽ chính thức chết vào ngày 31/12/2020.
Thời đại 4.0 là gì? Cần chuẩn bị gì để thích ứng với thời đại 4.0Thời đại 4.0 là gì? Cần chuẩn bị gì để thích ứng với thời đại 4.0
Top 5 phần mềm chụp màn hình máy tính phổ biến nhấtTop 5 phần mềm chụp màn hình máy tính phổ biến nhất

Chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng đã từng nhìn thấy biểu tượng Adobe Flash, những hộp thoại yêu cầu update Adobe Flash phải không nào. Dù có gây ra phiền hà hay khó chịu thì có lẽ bạn sẽ cảm thấy buồn khi biết Adobe Flash sẽ bị khai tử vào ngày 31/12/2020.

Đối với rất nhiều người, Flash là thứ vô cùng quen thuộc và gắn liền với những ngày đầu sử dụng internet, cũng như truy cập vào các trang web. Vào cuối những năm 90 và đầu những năm 2000, hầu như tất cả các trang web đều dựa vào nền tảng và công cụ của Flash để tăng thêm lượt tương tác với người sử dụng.

Các trò chơi mini game, hình ảnh, ảnh động hay giao diện của trang web đều được dựng hoàn toàn bằng Flash ở thời gian đầu. Ngay cả Youtube khi mới xuất hiện cũng phụ thuộc hoàn toàn vào Adobe Flash làm trình phát video chính.

Adobe Flash sẽ bị khai tử vào cuối năm 2020

Tuy vậy cuộc vui nào cũng có lúc phải tàn, sự phát triển của các nền tảng mã nguồn mở mạnh mẽ hơn như HTML 5 hay CSS 3, và nhu cầu đối với một nền hiệu quả hơn để chạy các trang web trên smartphone đã khiến Flash đánh mất sức hấp dẫn với các nhà phát triển. Thêm nữa vì ra đời sớm nên sự thiếu đi các phương án bảo mật là một điểm yếu chết người của Adobe Flash.

Mới đây Adobe đã thông báo rằng sau khi kết thúc năm 2020, người dùng sẽ không thể tải Flash Player từ trang web nữa. Adobe cũng sẽ ngừng cung cấp các bản vá bảo mật cho Flash, khuyến khích các trang web nên chuyển qua công cụ khác ngay từ bây giờ.

Hiện nay thì hầu hết các trang web đã không còn sử dụng Flash nữa nhưng thỉnh thoảng chúng ta vẫn có thể thấy một số tiện ích hoặc trình phát video yêu cầu Flash. Các trình duyệt web cũng yêu cầu người dùng phải kích hoạt Flash một cách thủ công, tuy nhiên điều đó sẽ không còn nữa sau năm 2020. Adobe sẽ chặn tất cả các nội dung chạy bằng Flash Player sau ngày 31 tháng 12.

Như vậy sự tiến bộ của công nghệ đã khiến những thứ tưởng chừng như rất quen thuộc trở thành quá khứ, tạm biệt Adobe Flash và cảm ơn vì tất cả.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vân Anh