Thời đại 4.0 là gì? Cần chuẩn bị gì để thích ứng với thời đại 4.0

06:09 | 23/10/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
4.0 là thuật ngữ quen thuộc trong nhiều năm qua. Nhưng thực tế thời đại 4.0 là gì và loài người cần làm gì để kịp “bắt nhịp” giữa thời đại này?

Thời đại 4.0 là gì?

Để đạt đến mức độ phát triển như ngày nay, lịch sử loài người đã trải qua rất nhiều cuộc cách mạng: cách mạng nông nghiệp, cách mạng nông nghiệp. Và cuộc cách mạng đang diễn ra ngay lúc này, tác động từng giờ từng phút tới đời sống của nhân loại chính là cách mạng Công nghệ 4.0.

Thời đại Công nghệ 4.0 tập trung vào sự phát triển của công nghệ. Tức là tất cả những gì liên quan đến hệ thống vật lý không gian mạng Internet. Như chúng ta đều có thể cảm nhận được, công nghệ đang và sẽ tạo ảnh hưởng to lớn lên tất cả các ngành và lĩnh vực đời sống. Kỷ nguyên khác biệt này tạo ra tốc độ phát triển sản xuất, xã hội siêu nhanh chóng, phá bỏ các truyền thống trước đây.

Cần chuẩn bị gì để thích ứng với thời đại 4.0

Thời đại công nghệ 4.0 sẽ tác động tới tất cả mọi khía cạnh và mọi người trên thế giới. Vì thế, với mỗi người, mỗi vai trò khác nhau sẽ có những cách thức khác nhau để chuẩn bị thật tốt cho thời đại số này.

Để thích nghi với thời đại, bạn cần phải định hình được vị trí của mình ở đâu trong thời đại số: Con người hoàn toàn làm chủ công nghệ bởi, nó được con người chế tạo ra để phục vụ cho đời sống. Đứng dưới góc độ doanh nghiệp, các công ty nên đầu tư vào cơ sở hạ tầng kỹ thuật và khả năng phân tích dữ liệu của mình. Tất cả các doanh nghiệp nên bắt đầu chuyển dịch, áp dụng công nghệ để trở thành các tổ chức thông minh, được kết nối hoặc họ sẽ sớm tụt hậu so với đối thủ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vân Anh