Ý tăng gấp bốn lần lượng dầu thô nhập khẩu từ Nga

19:00 | 21/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ý đang nhập khẩu dầu từ Nga nhiều gấp ba lần so với trước khi bắt đầu xung đột giữa Nga và Ukraine, theo các bản tin hôm thứ Sáu 20/5.
Trung Quốc âm thầm tăng mua dầu giá rẻ của NgaTrung Quốc âm thầm tăng mua dầu giá rẻ của Nga
Giá dầu lắng xuống khi rủi ro nguồn cung vượt quá lo lắng về kinh tếGiá dầu lắng xuống khi rủi ro nguồn cung vượt quá lo lắng về kinh tế
Trung Quốc tăng gần 40% lượng dầu nhập khẩu từ Ả Rập Xê ÚtTrung Quốc tăng gần 40% lượng dầu nhập khẩu từ Ả Rập Xê Út
Ý tăng gấp bốn lần lượng dầu thô nhập khẩu từ Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Một thông tin được đăng trên Financial Times cho biết kể từ tháng 2, Ý đã tăng gấp bốn lần lượng dầu thô nhập khẩu từ Nga lên 450.000 thùng mỗi ngày.

Báo cáo cho biết, sự gia tăng đáng kể là do tác động ngược của các lệnh trừng phạt chống lại Nga.

Sự gia tăng này đến từ nhà máy lọc dầu ISAB trên đảo Sicily, miền nam nước Ý, thuộc sở hữu của Lukoil có trụ sở tại Moscow.

Do các lệnh trừng phạt, ISAB không thể có được hạn mức tín dụng để mua từ các nhà sản xuất dầu thô khác, có nghĩa là nhà máy lọc dầu phải phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn cung từ Lukoil, báo cáo cho biết.

Ông Alessandro Tripoli, Tổng thư ký phụ trách Nam Sicily của Liên đoàn Năng lượng, Thời trang, Hóa học và các công nhân liên quan - là một phần của công đoàn CISL, cho biết: “Thật là nghịch lý vì Liên minh châu Âu muốn trừng phạt hàng nhập khẩu năng lượng của Nga nhưng ở đây họ đã thực sự được khuyến khích bởi các lệnh trừng phạt”.

Theo công ty dữ liệu hàng hóa Kpler, sự gia tăng mạnh mẽ này có nghĩa là Ý đang trên đà vượt qua Hà Lan để trở thành nhà nhập khẩu dầu thô từ Nga lớn nhất của Liên minh châu Âu.

Đầu tháng này, Liên minh châu Âu tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu dầu thô của Nga sang hầu hết các quốc gia thành viên, bao gồm cả Ý, vào cuối năm nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto