Giá dầu lắng xuống khi rủi ro nguồn cung vượt quá lo lắng về kinh tế

07:38 | 21/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu ổn định cao hơn một chút vào hôm 20/5 do lệnh cấm của Liên minh châu Âu đối với dầu của Nga và việc nới lỏng hạn chế do COVID-19 ở Trung Quốc đã làm giảm lo ngại rằng tăng trưởng kinh tế chậm lại sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu.
Giá dầu phục hồi sau 2 ngày thua lỗ trong phiên giao dịch đầy biến độngGiá dầu phục hồi sau 2 ngày thua lỗ trong phiên giao dịch đầy biến động
Giá dầu phục hồi sau ngày tụt giảm do lo ngại về nguồn cung toàn cầu kéo dàiGiá dầu phục hồi sau ngày tụt giảm do lo ngại về nguồn cung toàn cầu kéo dài
Giá dầu lắng xuống khi rủi ro nguồn cung vượt quá lo lắng về kinh tế
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu Brent giao tháng 7 tăng 51 cent, tương đương 0,5% lên 112,55 USD/thùng. Giá dầu WTI của Hoa Kỳ giao tháng 6 tăng 1,02 USD, tương đương 0,9%, lên mức 113,23 USD/thùng vào ngày cuối cùng của tháng đầu tiên.

WTI đã ghi nhận tuần tăng thứ tư liên tiếp, lần gần đây nhất là vào giữa tháng Hai. Dầu Brent đã tăng khoảng 1% trong tuần này sau khi giảm khoảng 1% vào tuần trước.

Hợp đồng WTI được giao dịch tích cực hơn cho tháng 7 đã tăng khoảng 0,4% lên 110,28 USD/thùng.

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA cho biết: “Rủi ro vẫn nghiêng theo chiều ngược lại… do Trung Quốc mở cửa trở lại và tiếp tục nỗ lực hướng tới lệnh cấm vận dầu mỏ của Nga bởi EU”.

Tại Trung Quốc, Thượng Hải không có bất kỳ dấu hiệu thay đổi nào đối với kế hoạch kết thúc đợt phong tỏa kéo dài trên toàn thành phố vào ngày 1/6, mặc dù thành phố đã công bố các trường hợp COVID-19 mới đầu tiên bên ngoài các khu vực cách ly trong năm ngày.

Thị trường năng lượng hy vọng việc dỡ bỏ một số hạn chế coronavirus ở Thượng Hải sẽ thúc đẩy nhu cầu năng lượng. Vì Trung Quốc là nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới.

EU đang hy vọng đạt được một thỏa thuận về đề xuất cấm nhập khẩu dầu thô của Nga, bao gồm cả việc gia công cho các quốc gia thành viên phụ thuộc nhiều nhất vào dầu của Nga, chẳng hạn như Hungary.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy