Giá dầu phục hồi sau 2 ngày thua lỗ trong phiên giao dịch đầy biến động

08:27 | 20/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng trở lại trong phiên giao dịch đầy biến động hôm 19/5, được củng cố bởi sự suy yếu của đồng USD và kỳ vọng rằng Trung Quốc có thể giảm bớt một số hạn chế đóng cửa do Covid-19 có thể thúc đẩy nhu cầu.
EU công bố kế hoạch 210 tỷ euro để loại bỏ nhiên liệu hóa thạch của NgaEU công bố kế hoạch 210 tỷ euro để loại bỏ nhiên liệu hóa thạch của Nga
Giá dầu phục hồi sau ngày tụt giảm do lo ngại về nguồn cung toàn cầu kéo dàiGiá dầu phục hồi sau ngày tụt giảm do lo ngại về nguồn cung toàn cầu kéo dài
Giá dầu phục hồi sau 2 ngày thua lỗ trong phiên giao dịch đầy biến động
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tiêu chuẩn giá dầu thô tiếp tục dao động mạnh, với cả dầu Brent và dầu của Mỹ đều tăng gần 5 USD/thùng trong khoảng thời gian vài giờ phục hồi sau mức thua lỗ hồi đầu tuần.

Andrew Lipow, Chủ tịch Hiệp hội Dầu Lipow ở Houston cho biết: “Thị trường đã vô cùng biến động, đang phản ứng với tất cả các loại tiêu chuẩn khác nhau hàng giờ và sự chuyển động trên thị trường dầu từng ngày thậm chí còn bị phóng đại hơn".

Giá dầu Brent giao tháng 7 ở mức 112,04 USD/thùng, tăng 2,93 USD/thùng, tương đương 2,7%. Giá dầu thô Tây Texas trung gian (WTI) của Hoa Kỳ giao tháng 6 tăng 2,62 USD/thùng, tương đương 2,4%, lên 112,21 USD/thùng.

Tại Trung Quốc, các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ kế hoạch giảm bớt coronavirus từ ngày 1/6 tại thành phố đông dân nhất Thượng Hải, điều này có thể dẫn đến sự phục hồi nhu cầu dầu từ nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới.

Thị trường dầu mỏ cũng tăng trở lại khi đồng USD suy yếu. Chỉ số USD rộng đã giảm 1% trong ngày sau khi tăng gần đây. Định mức giá dầu thường nghịch với đồng USD vì hầu hết các giao dịch dầu thô toàn cầu được xử lý bằng USD. Do đó, đồng bạc xanh tăng giá khiến dầu thô đắt hơn đối với các nhà nhập khẩu lớn.

Tuy nhiên, lợi nhuận từ dầu thô đã bị hạn chế, với giá dầu Brent và điểm chuẩn của Hoa Kỳ giao dịch trong một phạm vi do đường dẫn cầu không chắc chắn. Các nhà đầu tư lo lắng về lạm phát gia tăng và hành động tích cực hơn từ các ngân hàng trung ương, đã giảm tỷ lệ tiếp xúc với các tài sản rủi ro hơn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto