Ý cân nhắc tình trạng báo động trong bối cảnh nguồn cung khí đốt bị siết chặt

14:05 | 19/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ý có thể tuyên bố "tình trạng cảnh báo" cao về khí đốt vào tuần tới nếu Nga tiếp tục hạn chế nguồn cung của mình, hai nguồn tin chính phủ cho biết hôm 17/6 sau khi công ty năng lượng Eni (ENI.MI) báo cáo sự thiếu hụt dòng chảy từ Moscow trong ngày thứ ba.
Nord Stream cắt giảm 22% nguồn cung cấp khí đốt sang châu ÂuNord Stream cắt giảm 22% nguồn cung cấp khí đốt sang châu Âu
Nord Stream 1 cắt giảm nguồn cung nhằm mục đích gì?Nord Stream 1 cắt giảm nguồn cung nhằm mục đích gì?
Ý cân nhắc tình trạng báo động trong bối cảnh nguồn cung khí đốt bị siết chặt
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tình trạng cảnh báo sẽ kích hoạt một loạt các biện pháp nhằm giảm tiêu thụ, bao gồm phân bổ khí đốt cho một số người sử dụng công nghiệp được lựa chọn theo các hợp đồng hiện có, tăng cường sản xuất tại các nhà máy điện than và cũng yêu cầu nhập khẩu nhiều khí đốt hơn từ các nhà cung cấp khác theo các hợp đồng hiện có.

Giao thức khẩn cấp khí đốt hiện có của Ý dự kiến ​​3 giai đoạn đi từ tình trạng báo động trước, được áp dụng vào cuối tháng 2 sau cuộc xung đột của Nga và Ukraine, trước khi chuyển sang một trong những tình trạng báo động và sau đó là tình trạng khẩn cấp. Một cuộc họp của ủy ban kỹ thuật khẩn cấp về khí đốt sẽ diễn ra vào 21/6 hoặc 22/6 để xem xét tình hình.

Một nguồn tin công nghiệp cho biết các nhóm sẽ tham gia thực hiện các biện pháp giảm tiêu thụ khí đốt trong tình trạng báo động đã sẵn sàng hành động, các nhà máy điện than của Ý đã tích lũy được lượng than mà họ cần để tăng cường sản xuất.

Trong trường hợp tình hình trở nên tồi tệ hơn, chẳng hạn với những khó khăn lớn trong việc bổ sung kho khí đốt, Ý có thể chuyển sang tình trạng khẩn cấp hoàn toàn và áp dụng các biện pháp thậm chí còn mạnh tay hơn.

Trước đó, vào hôm 17/6, Eni (ENI.MI) cho biết họ sẽ chỉ nhận được một nửa khối lượng cung cấp khí đốt mà họ đã yêu cầu từ Gazprom (GAZP.MM) của Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy